ก.แรงงาน เสริมความรู้ ขรก. “ต้านทุจริต”

ข่าวทั่วไป Tuesday December 22, 2015 14:08 —สำนักโฆษก

กระทรวงแรงงาน อบรมข้าราชการในสังกัดกระทรวง การบริหารตามหลักธรรมาภิบาล และพัฒนาความรู้ด้านการต่อต้านการทุจิต โดยยึดหลัก ๗ ประการ เป็นธรรม โปร่งใส ปรับปรุง ประสิทธิภาพ ประหยัด เปิดโอกาส และเป็นต้นแบบ รวมถึงมีค่านิยมร่วมกันที่จะทำให้กระทรวงแรงงานโปร่งใสไร้ทุจริต

นายสุรเดช วลีอิทธิกุล รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดงานอบรม “การบริหารตามหลักธรรมาภิบาล และพัฒนาความรู้ด้านการต่อต้านการทุจิตสำหรับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานว่า รัฐบาลได้พัฒนาและปรับปรุงพร้อมทั้งส่งเสริมกลไกมาตรการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แม้ที่ผ่านมามาตรการการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐจากภาคประชาชนยังอยู่ในวงแคบ และการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตยังไม่กระจายครอบคลุมในทุกภาคส่วน แต่ในปัจจุบันทุกภาคส่วนได้มีความตื่นตัวมากขึ้นต่อปัญหาการทุจริตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะภาคประชาชนมีการรณรงค์เรื่องการไม่ยอมรับการโกงทุกรูปแบบ และไม่ให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม สำหรับกระทรวงแรงงานมีนโยบายส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาลและป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ โดยได้นำมาตรการทางกฎหมาย การปลูกฝังค่านิยมคุณธรรม จริยธรรมและจิตสำนึกในการรักษาศักดิ์ศรีของความเป็นข้าราชการและความซื่อสัตย์สุจริตควบคู่กับการบริหารจัดการภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐในทุกระดับ

ดังนั้นจึงขอให้ทุกท่านร่วมมือกันป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นให้หมดสิ้นไป โดยยึดหลัก ๗ ประการ ได้แก่ เป็นธรรม โปร่งใส ปรับปรุง ประสิทธิภาพ ประหยัด เปิดโอกาส และเป็นต้นแบบ รวมถึงมีค่านิยมร่วมกันที่จะทำให้กระทรวงแรงงานโปร่งใสไร้ทุจริตตลอดไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ