นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 106 ปี

ข่าวทั่วไป Wednesday January 13, 2016 11:30 —สำนักโฆษก

วันนี้ (13 มกราคม 2559) เวลา 07.30 น. ณ กองทัพภาคที่ 1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีงานคล้ายวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 106 ปี โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พลเอก อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

รวมถึงผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทักบก อาทิ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก พลโท เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 ผู้บริหารระดับสูงของกองทัพ ผู้แทนกองทัพเรือ กองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนราชการต่าง ๆ เข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 1 กำหนดจัดงานวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 106 ปี เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมจัดตั้งกองทัพภาคที่ 1 ขึ้นเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2453 โดยปัจจุบันมีพลโท เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 คนที่ 49 ซึ่งกองทัพภาคที่ 1 เป็นหน่วยขึ้นตรงของกองทัพบกมีพื้นที่รับผิดชอบ 26 จังหวัดในพื้นที่ภาคกลางของประเทศ มีภารกิจหลักในการป้องกันประเทศ ในยามปกติจะจัดเป็นกำลังป้องกันชายแดน เพื่อป้องกันการรุกล้ำอธิปไตยรักษาความมั่นคงภายในและความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ตามแนวชายแดนการป้องกันชายแดนตะวันออก มีการจัดกำลังเป็นกองกำลังบูรพารับผิดชอบพื้นที่ต่าง ๆ รวมทั้ง ยังรับผิดชอบภารกิจในเรื่องการพัฒนาประเทศ ภารกิจการสนองพระราชดำริ และการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่าง ๆ อีกด้วย

.....................................

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ