นายกรัฐมนตรีร่วมงานเลี้ยงวันกองทัพบก ระบุรัฐบาลพร้อมส่งเสริมสนับสนุนกองทัพบกในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้มีศักยภาพพร้อมปฏิบัติงานในทุกมิติ และเป็นกองทัพที่มีความเข้มแข็งของภูมิภาคอาเซียนต่อไป

ข่าวทั่วไป Wednesday January 20, 2016 15:42 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีร่วมงานเลี้ยงวันกองทัพบก ระบุรัฐบาลพร้อมส่งเสริมสนับสนุนกองทัพบกในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้มีศักยภาพพร้อมปฏิบัติงานในทุกมิติ และเป็นกองทัพที่มีความเข้มแข็งของภูมิภาคอาเซียนต่อไป

วันนี้ (20 มกราคม 2559) เวลา 18.55 น. ณ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี กรุงเทพมหานคร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรองศาสตราจารย์ นราพร จันทร์โอชา ภริยานายกรัฐมนตรีร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบก ประจำปี 2559 โดยมี พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รัฐมนตรี คณะทุตานุทูต ผู้ช่วยทูตทหาร ผู้บังคับบัญชาชั้นสูง อดีตผู้บังคับบัญชาชั้นสูงทหารบก ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ข้าราชการทหารกองทัพบกระดับนายพล หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับกองทัพบกเข้าร่วม

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวสุนทรพจน์เพื่อเป็นเกียรติเนื่องในวันกองทัพบกตอนหนึ่งว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบก และได้มาพบปะกับทุกคนที่ได้ทำหน้าที่ของทหารอาชีพด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่ เพื่อดูแลประเทศชาติและประชาชน ทั้งนี้ กองทัพบกมีหน้าที่สำคัญในการสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติ โดยมุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจเพื่อป้องกันเอกราชอธิปไตยของชาติให้มีความปลอดภัย มั่นคง ตลอดจนให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกสถานการณ์ และร่วมแก้ไขปัญหาสังคม พร้อมกับขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศในด้านความมั่นคงของชาติ แสดงให้เห็นความพร้อมของกองทัพที่จะอยู่เคียงข้างประเทศชาติและประชาชนเสมอ

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้รับทราบถึงการปฏิบัติหน้าที่ของทุกคนด้วยความชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยหัวใจ ความทุ่มเท ความเสียสละ เพื่อพิทักษ์สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ตามปณิธานที่ได้ยึดถือไว้ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่ได้ช่วยสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลให้มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการช่วยขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เพื่อวางรากฐานให้กับอนาคตที่จะก้าวไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ในการดำเนินภารกิจทั้งการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย ตลอดจนการร่วมสร้างสังคมที่มีความรัก ความสามัคคี สามารถอยู่ร่วมกันด้วยความปรองดองสมานฉันท์ มีความเสมอภาคและเป็นธรรมในสังคมไทย

โดยรัฐบาลและกองทัพบกต่างมีอุดมการณ์ และความมุ่งหมายที่สอดคล้องกัน มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน เพื่อรักษาความมั่นคง และความสงบเรียบร้อยของชาติบ้านเมือง การทำนุบำรุงศาสนา การปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยความจงรักภักดีอย่างสูงสุด และยึดเอาความต้องการ ความพึงพอใจ ตลอดจนสวัสดิภาพของประชาชนเป็นเป้าหมายหลักในการปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในนามรัฐบาลขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน รวมถึงกำลังพลของกองทัพที่กำลังปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ต่าง ๆ ให้ทำหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบอย่างดีที่สุด สมเกียรติ และศักดิ์ศรีของการเป็นทหารของชาติและประชาชน พร้อมร่วมกันใช้ความรู้ความสามารถ ในการดำเนินงานด้วยความมีเอกภาพให้สัมฤทธิ์ผลตามเป้าหมาย เพื่อให้เป็นคุณประโยชน์แก่ส่วนรวมและประเทศชาติ โดยรัฐบาลพร้อมให้การส่งเสริมสนับสนุนกองทัพบกในทุก ๆ ด้านอย่างเต็มที่ เพื่อให้มีศักยภาพพร้อมปฏิบัติงานในทุกมิติ และเป็นกองทัพที่มีความเข้มแข็งของภูมิภาคอาเซียนต่อไป

--------------------------------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ