รอง ลธน.ม. เรณู เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 1/2559

ข่าวทั่วไป Friday January 22, 2016 15:05 —สำนักโฆษก

วันนี้ (22 มกราคม 2559) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 1/2559 โดยผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วยตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีสาระสำคัญสรุป ดังนี้

ที่ประชุมรับทราบประเมินผลการจัดงาน “พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง” ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 – 26 มกราคม 2559 ทั้งนี้ ภายในวันที่ 22 มกราคม 2559 มีรายได้ประมาณ 30 ล้านบาท และคาดว่าเมื่อจัดงานจนถึงวันที่ 26 มกราคม ศก นี้ จะมีรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 30 ล้านบาท

สำหรับการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2559 กระทรวงวัฒนธรรมได้รับมอบหมายให้จัดในระหว่างวันที่ 1 – 26 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ภายใต้ แนวคิด “ วิธีถิ่น วิถีไทย วิถีโลก” รายละเอียดของงาน มีสินค้าเชิงวัฒนธรรม อาหารจาก 4 ภาค หัตถกรรม ผ้าไทย การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เนื่องด้วยวัฒนธรรม มีกิจกรรมพิเศษโดยประมูลภาพเขียน ประกวดออกแบบแฟชั่น การเดินแบบผ้าไทย พร้อมการแสดงมินิคอนเสิร์ต และมหกรรมศิลปะพื้นบ้านที่น่าสนใจมากมาย ถือได้ว่า เป็นทุนทางวัฒนธรรมที่สร้างชาติและสร้างมูลค่พร้อมสร้างความสุขให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานอีกด้วย โดยงานฯ ดังกล่าว พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิดในวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ณ เวที ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

สุภิญญา รายงาน

ดวงใจ ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ