ลธน. เป็นประธานในพิธีปิดงาน “พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง” รายได้รวมกว่า 50 ล้านบาทกระจายสู่ เศรษฐกิจชุมชน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 26, 2016 15:19 —สำนักโฆษก

วันนี้ (26 มกราคม 2559) เวลา 15.00 น. ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีปิดงาน “พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง” ทั้งนี้ การจัดตลาดคลองผดุงกรุงเกษมระหว่างวันที่ 6 – 26 มกราคม ศกนี้ มีรายได้สุทธิกว่า 50 ล้านบาท

โอกาสนี้ ว่าร้อยตรี ศรัณย์ สมานพันธ์ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้กล่าวรายงานความว่า ผลการดำเนินงาน "พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง" ตั้งแต่วันที่ ๖ มกราคม ๒๕๕๙ ซึ่งเป็นวันแรกของงาน ล่าสุด (ข้อมูล ณ วันที่ ๒๕ ม.ค. ๕๙) ประชาชนทั่วไปจำนวนมากให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมงานเพื่อ เลือกซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ใช้บริการต่างๆ รวมทั้งชมนิทรรศการและการแสดงที่น่าสนใจ โดยมียอดประชาชนทั่วไปเข้าเยี่ยมชมงาน จำนวนทั้งสิ้น ๘๕,๙๖๘ คน ประกอบด้วย ชาวไทย จำนวน ๘๔,๖๗๐ คน ชาวต่างชาติ จำนวน ๙๒๓ คน และสื่อมวลชน จำนวน ๓๗๕ คน อีกทั้งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน จำนวน ๑๐,๘๓๒ คน สำหรับยอดจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการ เป็นเงินทั้งสิ้น ๔๘,๔๐๖,๘๔๙ บาท ประกอบด้วย ยอดการสั่งจองสินค้า เป็นเงิน ๓๓๘,๕๒๒ บาท ยอดการประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เป็นเงิน ๓,๘๒๐,๔๘๐ บาท ยอดทำสัญญาเช่าซื้อที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติ เป็นเงิน ๓๓,๖๐๔,๔๓๕ บาท ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานทั้งหมดจะทำให้กลุ่มเป้าหมายของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับโอกาส เกียรติ และกำลังใจ ที่จะก่อให้เกิดพลังมากกว่าภาระของสังคม อีกทั้งประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ได้ร่วมกันทำบุญ อีกด้วย

จากนั้น รองปลัด พม. เชิญเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรแก่หน่วยงานที่ร่วมออกร้านจำหน่ายสินค้า พร้อมกล่าวปิดงานสรุปความว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีบทบาทสำคัญในการจัดตลาดคลองผดุงกรุงเกษมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งตรงตามเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรีที่มุ่งหวังให้ตลาดนี้เป็นศูนย์กลางการพบปะระหว่างประชาชนกับผู้ประกอบการรายย่อย ให้มีรายได้ที่เหมาะสม และเศรษฐกิจหมุนเวียนในระดับชุมชน และนี่คือนโยบายประชารัฐของรัฐบาล ที่มุ่งให้รัฐได้อำนวยความสะดวกประชาชนในการส่งเสริมรายได้ และได้มีโอกาสพัฒนาอาชีพของตนเอง นำไปสู่ความเข้มแข็งและมั่นคง ทางด้านเศรษฐกิจและสังคมซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการสร้างความก้าวหน้าสู่ประเทศชาติโดยรวมต่อไป”

หลังจากที่ประธานในพิธีกล่าวปิดงานเสร็จแล้ว ประธานได้รับมอบป้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษม จาก พม. และ พม. ได้ส่งมอบต่อให้แก่ผู้แทนกระทรวงวัฒนธรรมและประธานได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกันกับผู้มาร่วมงานครั้งนี้ด้วยอัธยาศัยอันดี

อนึ่ง กระทรวงวัฒนธรรมได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษมให้จัดงานในระหว่างวันที่ 1 – 26 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ภายใต้แนวคิด “วิถีถิ่น วิถีไทย วิถีโลก” ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

รายละเอียดของงาน มีสินค้าเชิงวัฒนธรรม อาหารจาก 4 ภาค หัตถกรรม ผ้าไทย การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เนื่องด้วยวัฒนธรรม มีกิจกรรมพิเศษโดยประมูลภาพเขียน ประกวดออกแบบแฟชั่น การเดินแบบผ้าไทย พร้อมการแสดงมินิคอนเสิร์ต และมหกรรมศิลปะพื้นบ้านที่น่าสนใจมากมาย ถือได้ว่า เป็นทุนทางวัฒนธรรมที่สร้างชาติและสร้างมูลค่าพร้อมสร้างความสุขให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานอีกด้วย โดยงานฯ ดังกล่าว พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิดในวันจันทร์ที่1 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ณ เวทีตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

สุภิญญา รายงาน

ดวงใจ ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ