เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday February 10, 2016 14:15 —สำนักโฆษก

วันนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2559) เวลา 09.30 น. นายโน ควังอิล (H.E. Mr. Noh Kwang-il) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยินดีต้อนรับเอกอัครราชทูตฯ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่และชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของนายชอน แจ-มัน อดีตเอกอัครราชทูตฯ ในการกระชับความสัมพันธ์ไทย-เกาหลีใต้ พร้อมทั้งยืนยันที่จะร่วมมือกับเอกอัครราชทูตฯ ในประเด็นต่างๆ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกันต่อไป รวมทั้งยินดีสนับสนุนการกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือในด้านต่างๆ ระหว่างไทย – เกาหลีใต้ ในทุกมิติ

ทั้งสองฝ่ายหารือถึงประเด็นด้านการท่อ'เที่ยว โดยรองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้น อีกทั้ง ชาวไทยยังชื่นชอบวัฒนธรรม ละคร ภาพยนตร์ของเกาหลีใต้ อย่างไรก็ตาม รองนายกรัฐมนตรีมีข้อห่วงกังวลในกรณีชาวไทยที่เดินทางไปเกาหลีใต้ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองไม่อนุญาตให้เข้าประเทศ และส่งตัวกลับมายังประเทศไทย ด้านเอกอัครราชทูตฯกล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปเกาหลีใต้มีจำนวนลดลง เนื่องมาจากการระบาดของโรคเมอร์ส ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตฯเชื่อมั่นว่าสัดส่วนนักท่องเที่ยวไทยจะกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง และสำหรับประเด็นปัญหาการไม่อนุญาตให้ชาวไทยเข้าประเทศนั้น ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้จำเป็นจะต้องเข้มงวดในการตรวจสอบ เพื่อลดจำนวนนักท่องเที่ยวที่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้เกินระยะเวลาที่กำหนด รวมไปถึงลดจำนวนแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมาย ขณะเดียวกัน รองนายกรัฐมนตรีมีความเห็นว่า ทั้งสองประเทศจะต้องร่วมมือกันเพื่อจัดแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตฯยังกล่าวว่า ปัจจุบันสถานเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย มีโครงการจัดฝึกอบรมสอนภาษาเกาหลีให้แก่ไกด์ชาวไทย เพื่อรองรับการเข้ามาของนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ที่มีจำนวนมากขึ้น อีกทั้ง ยังมีโครงการอื่นๆ ที่ได้ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรียืนยันที่จะให้ความร่วมมือกับเกาหลีใต้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ในมิติต่างๆ ในแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ