ดร.พิเชฐ รมว.วท.ชวนเด็กๆเที่ยวงาน ถนนสายวิทยาศาสตร์ ผ่าน NBT WORLD

ข่าวทั่วไป Tuesday January 5, 2016 15:30 —สำนักโฆษก

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้สัมภาษณ์กับรายการ Thailand Today ช่อง NBT World เกี่ยวกับการจัดงาน "ถนนสายวิทยาศาสตร์" ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ ปี 2559 เพื่อให้เด็ก เยาวชน ผู้ปกครองและประชาชนทั่วไปได้มีประสบการณ์และความรู้ พร้อมกับความเพลิดเพลินกับกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ งานถนนสายวิทยาศาสตร์ ได้มีการจัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 10 และในปี 2559 นี้ จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7-9 มกราคม 2558 ที่กระทรวง วิทยาศาสตร์ ถนนพระรามที่ 6 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. ทั้งนี้ กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ได้จัดเตรียมรถตู้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง โดยคอยรับส่งจากสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มายังกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ตลอดการจัดงานได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ บริเวณถนนโยธีและถนนพระราม 6 เป็นความร่วมมือของ 3 กระทรวง 17 หน่วยงาน ได้แก่

1) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวน 15 หน่วยงาน

2) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมทรัพยากรธรณี และ

3) กระทรวงอุตสาหกรรม โดย สำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม มาร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ เสริมสร้างประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ในรูปแบบของสถานีแห่งการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ การทดลองทางวิทยาศาสตร์ เกมส์การแข่งขัน เวทีการแสดง ซึ่งถือเป็นห้องเรียนเคลื่อนที่ โดยในปีนี้ มีจำนวน 34 สถานี มากกว่า 100 กิจกรรม

ขอเชิญชวนน้องๆ หนูๆ พ่อแม่ผู้ปกครองและคุณครู ให้มาเที่ยวชมงานกันนะครับ มาค้นหาความรู้ ประสบการณ์การเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ผ่านกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนาน เพลิดเพลิน กับรูปแบบของเกม การทดลอง เวทีแข่งขัน พร้อมมีของแจก ของรางวัล มากมายให้กับเด็กๆ ทุกคน

ภาพและข่าวโดย : นางสุนิสา ภาคเพียร นาวงษ์

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โทรศัพท์ 02-333-3700 ต่อ 3727 – 3732 โทรสาร 02 -333 -3834

E-mail : pr@most.go.th

Facebook : sciencethailand

Call Center กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โทร.1313

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ