รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งเยียวยาจิตใจหญิงสาว ที่ถูกคนร้ายยิงผิดตัว จนตาบอดทั้ง ๒ ข้าง พร้อมชื่นชมทหารเรือที่ช่วยชีวิตเจ้าหน้าที่ พม.

ข่าวทั่วไป Thursday January 7, 2016 14:28 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๖ ม.ค. ๕๙ เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๓๑๖/๒๕๕๗-๒๕๕๙ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีหญิงสาววัย ๑๙ ปี นักเรียนชั้น ม.๖ เคราะห์ร้ายถูกคนร้าย เป็นชาย ๒ คน ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิงใส่หน้าและลำคอหลายนัด เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคู่อริ ทำให้ตาบอดสนิททั้ง ๒ ข้าง แถวย่านบางเขน กรุงเทพฯ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว แต่คดีความยังไม่คืบหน้า นั้น ตนมีความห่วงใยเยาวชนที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว และได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเร่งช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยเฉพาะการดูแลเยียวยาสภาพจิตใจอย่างใกล้ชิด

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติ่ม สำหรับกรณีที่ชุดสหวิชาชีพ ออกตรวจตามแผนปฏิบัติการแก้ไขการทำประมงผิดกฎหมาย โดยได้เดินทางไปกับเรือหลวงปัตตานี และได้เข้าตรวจสอบเรือประมง ๒ ลำ ที่คาดว่ากระทำผิดกฎหมายในทะเลบริเวณห่างจากแหลมพรหมเทพ อ.เมืองภูเก็ต ไประยะ ๙.๓ ไมล์ ซึ่งขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่กลางทะเล นายสุเมธ บัวบูชา นักวิชาการชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ถูกคลื่นซัดจนเสียหลักทำให้ถูกกระแทกเข้ากับกราบเรือจนหมดสติ โดยขณะนั้น ร.ต.ธรรมปพน ปรีชารณเสฎฐ์ นายทหารพลาธิการ ประจำเรือหลวงปัตตานี ได้กระโดดลงไปในน้ำทะเลเพื่อช่วยเหลือ และสามารถคว้าตัวขึ้นมาได้ทัน พร้อมทั้งนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้วนั้น ตนขอชื่นชมและขอขอบคุณในความกล้าหาญของนายทหารเรือดังกล่าว ที่ได้ช่วยชีวิตเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ นอกจากนี้ ยังได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ