รมว.พม. เชิญชวนพี่น้องประชาชนพาบุตรหลานเที่ยวงานวันเด็กที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี กรุงเทพฯ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเด็กพี่น้อง ๓ คน ที่พ่อติดคุกและแม่เสียชีวิต ที่จังหวัดกระบี่

ข่าวทั่วไป Friday January 8, 2016 14:52 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๘ ม.ค. ๕๙) เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๓๑๘/๒๕๕๗-๒๕๕๙ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหา และการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ว่า จากกรณีมีเด็ก 3 คน พี่น้อง อายุระหว่าง ๓ – ๑๐ ปี ต้องแยกย้ายกันไปอาศัยตามบ้านญาติ เนื่องจากแม่ล้มป่วยและเสียชีวิต ส่วนพ่อถูกจับติดคุก ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่จังหวัดกระบี่ นั้น ตนมีความห่วงใยเด็กทั้งสามคน เพราะอยู่ในช่วงวัยที่ต้องได้รับการเลี้ยงดู ด้วยความรักความอบอุ่นจากครอบครัวให้มีความพร้อมในการพัฒนาการทางด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อให้สามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในสังคมต่อไป ทั้งนี้ ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ (พมจ.กระบี่) และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องการดูแลเด็กทั้งสามคนในระยะยาวต่อไป

"ในวันพรุ่งนี้ (๙ ม.ค. ๕๙) ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๙ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้คำขวัญวันเด็กว่า "เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต" ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาการทางด้านความคิดสติปัญญาและทักษะชีวิตของเด็ก กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จึงได้จัดงานวันเด็กภายใต้ชื่องาน "พม. Wonderland ดินแดนสนุก ปลูกปัญญา” โดยมีกิจกรรมมากมายและหลากหลาย ซึ่งแบ่งรูปแบบกิจกรรมออกเป็น ๔ โซน ประกอบด้วย โซนที่๑ คุณธรรม จริยธรรม โซนที่ ๒ Play and Learn โซนที่ ๓ ทำดี มีอาชีพ และ โซนที่ ๔ เวทีการแสดง นอกจากนี้ ยังมีชุดเครื่องเล่นกลางแจ้ง อาทิ บ้านลม ปีนเขาจำลอง และขี่วัวกระทิง เป็นต้น พร้อมทั้งได้จัดเตรียมอาหาร เครื่องดื่ม ของขวัญ และของรางวัลต่าง ๆ สำหรับเด็กๆ ที่มาร่วมงาน ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้ปกครองทุกท่านพาเด็กๆ มาร่วมกิจกรรมดังกล่าว ในวันที่ ๙ ม.ค. ๕๙ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ - ๑๔.๐๐ น. ณ บริเวณ สถานสงเคราะห์เด็กหญิง บ้านราชวิถี กรุงเทพฯ” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวในตอนท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ