วันเด็กแห่งชาติ ปี ๕๙ ก.แรงงาน "มอบสุข"

ข่าวทั่วไป Friday January 8, 2016 15:43 —สำนักโฆษก

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๙ “เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต” ณ สนามเสือป่า เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โดยมีหม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ พร้อมนำกิจกรรมทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน มอบความสุข ความรู้ ความสนุกสนานแก่เด็กและเยาวชนของชาติ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๙ กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเปิดงานและร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๙ ที่เวียนบรรจบครบรอบอีกครั้งหนึ่งเป็นปีที่ ๖๑ ซึ่งในปีนี้ได้ให้คำขวัญไว้ว่า “เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต” โดยคำขวัญดังกล่าวมีแนวคิดจากการคำนึงถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนในวันนี้ที่จะเป็นอนาคตสำคัญของชาติในวันข้างหน้า จึงต้องวางรากฐานยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี รองรับเด็กที่เกิดในวันนี้และเติบโตจนกระทั่งเรียนจบในระดับอุดมศึกษา ซึ่งรัฐบาลตระหนักดีว่าเด็กและเยาวชนทุกคนจะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต จึงตั้งใจส่งเสริมพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยให้มีความรู้ความสามารถเพื่อเป็นรากฐานในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต โดยสนับสนุนและส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนทั่วประเทศมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ เพื่อเป็นของขวัญและกำลังใจแก่เด็กและเยาวชนทุกคน ให้ตั้งใจศึกษาหาความรู้ พัฒนาตนเองให้มีความคิดสร้างสรรค์ และประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี มีความรักสามัคคีในหมู่คณะ ยึดมั่นในคุณธรรมและรักษาวัฒนธรรมประจำชาติ ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืน

หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน ร่วมจัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด “รักเรียนรู้ พร้อมสู้งาน” โดยทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กรมการจัดหางาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และสำนักงานประกันสังคม ได้นำกิจกรรมต่างๆ ร่วมในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๙ เพื่อมอบความสุข ความรู้ ความสนุกสนาน ตลอดจนให้เด็กๆ และเยาวชนมีความสมบูรณ์ด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา พร้อมเป็นพลเมืองดีของชาติ เป็นกำลังแรงงานที่ดีมีคุณภาพของประเทศ ผ่านนิทรรศการการจัดหางานในประเทศและต่างประเทศ นิทรรศการด้านการพัฒนาฝีมือแรงงาน นิทรรศการความปลอดภัยในการทำงาน นิทรรศการด้านประกันสังคม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม อาทิ การตอบปัญหาชิงรางวัล การเล่นเกมส์ หมุนวงล้อ จับปิงปองเชิญรับโชค สาธิตการประกอบอาชีพ และขนม อาหารว่าง ตลอดจนแจกของขวัญและของรางวัลมากมาย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ