ที่ประชุม กขป.เห็นชอบประเด็นปฏิรูปตามแผนการปฏิรูปของ สปท.สอดคล้องกับกรอบวาระการปฏิรูปของคณะกรรมการฯ คณะที่ 1 (กขป.) 3 ด้าน

ข่าวทั่วไป Friday February 12, 2016 15:09 —สำนักโฆษก

วันนี้ (12ก.พ.59) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 1 คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และระบบการศึกษา (กขป.) ครั้งที่ 2/2559 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ที่ประชุมได้มีการพิจารณาและเห็นชอบร่างความสอดคล้องระหว่างประเด็นปฏิรูปตามแผนการปฏิรูปของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศกับกรอบวาระการปฏิรูปของคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะกรรมการที่ 1 ใน 3 ด้านของประเด็นปฏิรูป 11 ด้าน ได้แก่ ด้านที่ 5 ด้านที่ 10 และด้านที่ 12

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการประสานงาน 3 ฝ่าย ( ครม. สนช. และสปท.) ได้จัดทำข้อมูลความสอดคล้องระหว่างประเด็นปฏิรูปตามแผนการปฏิรูปของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศกับกรอบวาระการปฏิรูปของคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน 6 คณะ และอำนาจในการกำกับดูแลหน่วยงานนายกรัฐมนตรีในประเด็นปฏิรูป 11 ด้าน ซึ่งมีประเด็นปฏิรูปสอดคล้องกับคณะกรรมการฯ คณะที่ 1 จำนวน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านที่ 5 แผนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา 1) การปฏิรูประบบการเรียนรู้ 2) การปฏิรูประบบการจัดการศึกษา 3) การปฏิรูประบบมาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษา 4) การปฏิรูประบบวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการวิจัยเพื่อนวัตกรรม ด้านที่ 10 แผนการปฏิรูปประเทศด้านสังคม 1) ระบบสร้างเสริมชุมชนเข้มแข็ง 2) การปฏิรูประบบรองรับสังคมสูงวัยและผู้ด้อยโอกาส 3) การปฏิรูประบบแรงงานและระบบคุ้มครองผู้บริโภค ด้านที่ 12 แผนการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ 1 แผนการปลูกฝังจิตสำนึกต่อต้านการทุจริต

--------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ