รองนรม. พลเอก ประวิตรฯ พอใจการแก้ไขปัญหาคลองลาดพร้าว พร้อมจัดชุดชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนกรณีการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยแฟลตดินแดงให้เกิดเป็นรูปธรรมโดยเร็ว

ข่าวทั่วไป Tuesday February 16, 2016 15:44 —สำนักโฆษก

วันนี้ (16 ก.พ.59) เวลา 14.00 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานฯ แทน พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมฯ ถึงเรื่องที่รองนายกรัฐมนตรีปรารภสั่งการต่อที่ประชุมฯ เกี่ยวกับการแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยที่อาคารแฟลตดินแดงและที่บริเวณคลองลาดพร้าวว่า กรณีแฟลตดินแดงขณะนี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดชุดชี้แจงทำความเข้าใจกับกลุ่มต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการดังกล่าวแล้ว ว่าการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยแฟลตดินแดงจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นอย่างไรและรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจริง ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าได้มีความพยายามดำเนินการเรื่องนี้มาโดยตลอดเป็นระยะเวลาหลายปีแต่ยังไม่ประสบผลสำเร็จ แต่ปัจจุบันการดำเนินการมีความก้าวหน้าคลี่คลายขึ้น โดยกลุ่มที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างหรือคัดค้านพบว่าขณะนี้มีความคิดเห็นที่สอดคล้องกันมากขึ้น อย่างไรก็ตามรองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการในเรื่องนี้ตามแนวทางที่กำหนดเพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจในสิ่งที่รัฐบาลพยายามดำเนินการว่าสามารถเกิดขึ้นจริง รวมทั้งต้องเร่งรัดดำเนินการให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็วด้วย

ส่วนกรณีการบริหารการจัดการสิ่งรุกล้ำลำน้ำสาธารณะกรณีคลองลาดพร้าวให้สามารถที่จะดำเนินการสร้างเขื่อนกั้นน้ำบริเวณคลองลาดพร้าวเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและจัดระบบไม่ให้มีการรุกล้ำลำน้ำสาธารณะนั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีข้อห่วงกังวลเพราะได้มีการเริ่มดำเนินการทำเขื่อนและย้ายประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวออกไปยังที่พักอาศัยชั่วคราวเพื่อดำเนินการจัดระเบียบคลองลาดพร้าวแล้ว

------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ