นายกรัฐมนตรีระบุเนื่องในวันนักข่าวต้องการให้สื่อมวลชนทบทวนสถานการณ์ทั้งในประเทศและทั่วโลก ขอให้วิพากษ์วิจารณ์อย่างสร้างสรร

ข่าวทั่วไป Thursday March 3, 2016 14:57 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีระบุเนื่องในวันนักข่าวต้องการให้สื่อมวลชนทบทวนสถานการณ์ทั้งในประเทศและทั่วโลก ขอให้วิพากษ์วิจารณ์อย่างสร้างสรร

วันนี้ (3 มี.ค. 59) เวลา 11.00 น. ณ ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าเนื่องในวันที่ 5 มีนาคมของทุกปี ตรงกับวันนักข่าว หรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ต้องการให้สื่อมวลชนช่วยกันทบทวนดูสถานการณ์ในประเทศ และสถานการณ์ของโลกว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และไม่สามารถห้ามสื่อนำเสนอได้ทุกเรื่อง เพราะเป็นประเทศที่เป็นประชาธิปไตย แต่จะอย่างไรให้ทำประชาธิปไตยเกิดการแก้ปัญหา ไม่ทำให้เกิดปัญหาใหม่ และสามารถทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า ต้องการให้สื่อมวลชนเข้าใจว่าการเมืองเป็นเรื่องของการเมือง ความขัดแย้งเป็นเรื่องของความขัดแย้ง ไม่ต้องการให้นำมาปนกัน เพราะจะไม่เกิดการพัฒนาและทำให้การปฏิรูปประเทศล้มเหลวไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้ สื่อมวลชนสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่อย่าให้ร้ายโดยไม่มีข้อมูล และพร้อมรับฟังความเห็นของสื่อมวลชน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ