รอง นรม. พลเรือเอก ณรงค์ฯ ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมจัดทำหนังสือจดหมายเหตุงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ

ข่าวทั่วไป Thursday March 3, 2016 11:31 —สำนักโฆษก

วันนี้ (3 มี.ค.59) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดทำหนังสือจดหมายเหตุงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ครั้งที่ 1/2559 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

รองนายกรัฐมนตรี ประธานแจ้งที่ประชุมรับทราบว่า คณะกรรมการฝ่ายจัดทำหนังสือจดหมายเหตุงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 เป็นคณะกรรมการย่อยภายใต้คณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ซึ่งมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยมีหน้าที่ในการจัดทำแผนและดำเนินการรวบรวมข้อมูล กิจกรรม บันทึกเหตุการณ์และจัดทำหนังสือจดหมายเหตุงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ซึ่งได้มอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการดังกล่าวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ การประชุมครั้งนี้เป็นการหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดแนวทางรูปแบบการดำเนินงานจัดทำหนังสือจดหมายเหตุให้มีความน่าสนใจเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ โดยจะต้องมีการเก็บรวบรวมข้อมูลและภาพถ่ายกิจกรรมงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาพิจารณาบรรจุไว้ในหนังสือจดหมายเหตุให้เป็นหนังสือที่มีคุณค่าสามารถใช้อ้างอิงและสืบค้นข้อมูลต่อไปในอนาคตได้

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมโดยฝ่ายเลขานุการได้รวบรวมโครงเรื่องการจัดทำหนังสือประวัติศาสตร์ปั่นเพื่อพ่อ “Bike For Dad” และหนังสือจดหมายเหตุงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 นำเสนอที่ประชุมพิจารณาประกอบการกำหนดแนวทางในการจัดทำหนังสือจดหมายเหตุงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ด้วย โดยที่ประชุมให้นำข้อสังเกตและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ของคณะกรรมการประกอบการพิจารณาเพื่อดำเนินการต่อไป รวมทั้งให้นำข้อมูลเรื่องราวและภาพถ่ายของประชาชนที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ บรรจุไว้ในหนังสือจดหมายเหตุ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มีความจงรักภักดีที่ได้มีส่วนร่วมกิจกรรมประวัติศาสตร์เป็นส่วนหนึ่งของการบันทึกในหนังสือจดหมายเหตุงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ในครั้งนี้ด้วย

---------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ