พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2559

ข่าวทั่วไป Wednesday March 16, 2016 11:41 —สำนักโฆษก

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2559 เห็นชอบกำหนดแผนปฏิรูปปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มระยะ 20 ปี เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในระยะยาว

วันนี้ (16 มี.ค.59) เวลา 10.00 น. ณ ตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2559 โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม

ภายหลังการประชุม พลเอก ประวิตรฯ เผยว่า ที่ประชุมวันนี้ได้พิจารณาร่วมกันในทุกมิติที่เกี่ยวข้องกับเรื่องปาล์มน้ำมัน โดยคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันฯ เห็นชอบให้กำหนดแผนปฏิรูปปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มระยะ 20 ปี เพื่อการช่วยเหลือเกษตรกรปาล์มน้ำมันได้ในระยะยาว โดยได้มอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันพิจารณากำหนดกรอบแนวทางการปฏิรูปแล้วนำมาเสนอคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันฯ ภายในเวลา 1 เดือน

นอกจากนี้ ที่ประชุมรับทราบสถานการณ์และแนวโน้มปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์ม ทั้งด้านการผลิต ด้านการตลาด และด้านพลังงานทดแทน พร้อมกับรับทราบแผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก พ.ศ. 2558-2559 (AEDP 2015) และรับทราบความก้าวหน้าการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการเพื่อบริหารจัดการปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มด้านการตลาด คณะอนุกรรมการพัฒนาโรงงานสกัดน้ำมันปาล์ม คณะทำงานการแก้ไขปัญหาการนำเข้าน้ำมันปาล์ม และผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม

----------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ