สธ.ติวเข้มนักสื่อสารสุขภาพ ใช้สื่อใหม่เป็นเครื่องมือให้ประชาชนรับรู้ข่าวสารรวดเร็ว ทั่วถึง

ข่าวทั่วไป Sunday January 17, 2016 15:13 —สำนักโฆษก

กระทรวงสาธารณสุข อบรมพัฒนาทักษะการสื่อสารประชาสัมพันธ์ ให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานสื่อสารประชาสัมพันธ์จากทั่วประเทศ แนะใช้ช่องทางสื่อสารที่หลากหลาย พร้อมนำสื่อใหม่เป็นเครื่องมือสื่อสาร ให้ข้อมูลสร้างความรู้สร้างความเข้าใจทุกต้อง ให้แก่ประชาชนอย่าง “รวดเร็ว ทั่วถึง”

วันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2559 ) ที่โรงแรมไมด้า จ.นนทบุรี นายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดอบรมเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์เขตบริการสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไปกว่า 200 คนจากทั่วประเทศ จัดโดยสำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อพัฒนาศักยภาพ เพิ่มพูนทักษะการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์การผลิต การใช้สื่อใหม่ เพื่อบรรลุเป้าหมาย ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน

นายแพทย์โสภณ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขอยู่ระหว่างการปฏิรูปและพัฒนาระบบบริการสุขภาพ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน ให้ได้รับการดูแลสุขภาพและพัฒนาตลอดช่วงชีวิตอย่างมีมาตรฐาน เป็นธรรมและทั่วถึง เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีความสุข เกิดระบบสุขภาพที่ยั่งยืน จำเป็นต้องใช้การสื่อสารประชาสัมพันธ์ในการสร้างความรับรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องกับประชาชน เพื่อให้เกิดความร่วมมือ ความตระหนัก ใส่ใจสุขภาพ จนนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่ดี

กระทรวงสาธารณสุขเห็นความสำคัญของการสื่อสารประชาสัมพันธ์ จึงได้จัดอบรมเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์เขตบริการสุขภาพ โดยมีบุคลากรสาธารณสุขทุกวิชาชีพจากทั่วประเทศ เข้าร่วมอบรมเพื่อเพิ่มพูนความรู้ เทคนิค ทักษะการสื่อสารประชาสัมพันธ์ และนโยบายสำคัญของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้การประชาสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกัน ขณะเดียวกันต้องทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับประชาชนในพื้นที่ให้รับรู้ข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว และแก้ไขความเข้าใจผิด โดยใช้ช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย โดยเฉพาะสื่อใหม่ เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ไลน์ เป็นต้น ที่มีความรวดเร็ว ทันเหตุการณ์ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวาง ประหยัดงบประมาณ ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ “รวดเร็ว ทั่วถึง” สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการสื่อสาร สร้างการรับรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องกับประชาชน ให้ครอบคลุมทั่วถึง กระทรวงสาธารณสุขจึงคาดหวังให้บุคลากรสาธารณสุขที่รับผิดชอบงานประชาสัมพันธ์ ได้ใช้การสื่อสารประชาสัมพันธ์เป็นเครื่องมือในการสร้างความรู้ความเข้าใจและความร่วมมือ เพื่อให้ประชาชนตระหนักและใส่ใจการดูแลสุขภาพ และสร้างความร่วมมืออันดีระหว่างผู้ให้บริการและผู้รับบริการ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ