"ทีมยุทธศาสตร์ PR วท. เคาะแผนการประชาสัมพันธ์ยก MSTQ นำร่อง มอบ มว.เจ้าภาพหลักจัด Press tour ลงพื้นที่"

ข่าวทั่วไป Monday January 18, 2016 15:57 —สำนักโฆษก

17 กุมภาพันธ์ 2559 ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี / คณะทำงานยุทธศาสตร์ประชาสัมพันธ์ วท. โดยมีนายสมชาย เทียมบุญประเสริฐ รองปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดร.ณรงค์ นายณรงค์ ศิริเลิศวรกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ในฐานะโฆษก วท. นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะทำงานฯ เพื่อร่วมวิเคราะห์ประเด็นข่าวสารสำคัญของ วท. ในรอบสัปดาห์ พร้อมวางกรอบหน้าที่ความรับผิดชอบในการสื่อสาร การนำเสนอข้อมูล และการรายงานข้อมูลข่าวสารของ วท. ให้เกิดความชัดเจนสามารถส่งข้อมูลให้สำนักโฆษก กรมประชาสัมพันธ์ กระทรวงกลาโหม และหน่วยงานอื่นๆ ได้ทันตามกำหนด

นอกจากนี้ ในการประชุมได้หารือถึงประเด็น ที่เกี่ยวข้องกับ Infographics ที่รัฐบาลเปิดช่องทางข่าวสารให้ประชาชนรับรู้ผ่านช่องทางสมาร์ทโฟน GAC และแอพลิเคชั่น G-News แนวทางการจัดทำข่าว การประชาสัมพันธ์ข่าวสาร การจัดทำชุดคำพูดของเรื่องที่ต้องการให้ประชาชนรับรู้เกี่ยวกับงานประชาสัมพันธ์ การส่งแผนประชาสัมพันธ์รายเดือน รายสัปดาห์ให้สำนักโฆษก และการปรับปรุงงานประชาสัมพันธ์เชิงบูรณาการของภาครัฐ เพื่อประโยชน์ในการแจ้งข้อมูลข่าวสารและเพื่อสร้างความเข้าใจ หลีกเลี่ยงข้อมูลที่คลาดเคลื่อนได้อย่างรวดเร็ว ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ

ทั้งนี้ ภารกิจที่ต้องเร่งดำเนินการตามข้อสั่งการท่าน รมว.วท. คือการจัดกิจกรรมนำสื่อมวลชนเยี่ยมชมดูงาน MSTQ เพื่อให้สื่อได้รับทราบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับระบบมาตรฐานต่างๆ โดยที่ประชุมได้มอบหมายสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.) เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดกิจกรรมดังกล่าวซึ่งจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ถ่ายภาพและวีดิโอ : นายปราโมทย์ ป้องสุธาธาร,นายไววิทย์ ยอดประสิทธิ์

โทรศัพท์ 0 2333 3700 ต่อ 3727 - 3732 โทรสาร 0 2333 3834

อีเมลล์ : pr@most.go.th

Facebook : sciencethailand

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ