ปลัด พม. เผยยอดจำหน่ายสินค้า ในงาน “พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง” ๙ วัน มูลค่ากว่า ๑๔ ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday January 19, 2016 15:23 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๑๕ ม.ค. ๕๙ เวลา ๑๗.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงานโครงการ "ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม" เพื่อให้มีการจำหน่ายสินค้าชุมชนในช่วงเดือนมกราคม ๒๕๕๙ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จึงได้ดำเนินการจัดงาน "พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง” ภายใต้แนวคิดโอกาส เกียรติ กำลังใจ คนไทยรัก และเกื้อกูลกัน ระหว่างวันที่ ๖–๒๖ ม.ค. ๕๙ ซึ่งเปิดให้บริการทุกวัน สำหรับวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดีตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐–๑๙.๐๐ น. และวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา ๑๕.๐๐–๒๐.๐๐ น. นอกจากนี้ ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดเป็นตลาดน้ำคลองผดุงให้กับประชาชน ณ บริเวณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ

นายไมตรี กล่าวว่า ภายในงานมีกิจกรรมแบ่งออกเป็น ๔ โซน ประกอบด้วย โซนที่ ๑ บ้านแห่งความสุข ประกอบด้วย นิทรรศการรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ การจองโครงการบ้านยั่งยืน ที่อยู่อาศัยแห่งความสุข การประมูลสินทรัพย์หลุดจำนำ ซึ่งจะมีการประมูลทรัพย์ฯ ทุกวันพฤหัสบดี การออกบูธ "หัวใจสีฟ้า" และ พม. ศูนย์ช่วยเหลือสังคม โซนที่ ๒ This Abilities Zone (การสร้างสรรค์และการแสดงศักยภาพ) ประกอบด้วย การแสดงจากนักร้องนักดนตรีคนตาบอด From Street to Stars Show การแสดงศิลปะสร้างโลก คนพิการสร้างสรรค์ สินค้านวัตกรรมสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ คลังปัญญาผู้สูงอายุ การจดทะเบียนคนพิการ และสินค้าจากกลุ่มชาติพันธุ์ โซนที่ ๓ คุณค่าของคนทุกช่วงวัย ประกอบด้วย ลงทะเบียนเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากเด็กและเยาวชน สินค้าสร้างสรรค์สำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว สินค้าผลิตภัณฑ์พื้นเมือง ๔ ภาค และการจำหน่ายสินค้าราคาถูก-สินค้านาทีทอง และโซนที่ ๔ ความสุขจากการให้ ประกอบด้วย การออกร้านจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอาสาสมัครกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ (อพม.) และนิคมสร้างตนเอง

นายไมตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการจัดงาน "พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง” ตั้งแต่วันที่ ๖ ม.ค. ๕๙ ที่ผ่านมา ล่าสุด (ข้อมูล ณ วันที่ ๑๔ ม.ค. ๕๙) พบว่า มีประชาชนที่เข้าชมงาน จำนวนทั้งสิ้น ๔๙,๒๘๗ คน โดยมียอดจำหน่ายสินค้า อาหารและบริการ จำนวนทั้งสิ้น ๕,๔๙๖,๓๖๒ บาท ยอดการสั่งจองสินค้า จำนวนทั้งสิ้น ๑๔๖,๕๐๒ บาท ยอดการประมูลทรัพย์จำนวนทั้งสิ้น ๑,๒๕๖,๓๖๐ บาท ยอดทำสัญญาเช่าซื้อที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติ จำนวนทั้งสิ้น ๗,๘๑๖,๐๐๐ บาท รวมยอดขายทั้งหมดเป็นมูลค่า ๑๔,๗๑๕,๒๒๔ บาท ทั้งนี้ สำหรับประชาชนที่สนใจซื้อที่อยู่อาศัยจากการเคหะแห่งชาติ ยังคงมีโครงการไว้ให้เลือกจองที่อยู่อาศัยได้ภายในงาน แบ่งเป็นโครงการบ้านยั่งยืน จำนวน ๕๖ โครงการ จำนวน ๖,๗๕๓ หน่วย และโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัย ชุดที่ ๑ จำนวน ๒๐ โครงการ จำนวน ๒,๔๓๑ หน่วย และยังมีสินค้า บริการต่างๆ ไว้จำหน่ายให้กับประชาชน ไปจนถึงวันที่ ๒๖ ม.ค.๕๙

"และวันนี้ ได้มีคณาจารย์และนักเรียนจากโรงเรียนวัดนวลนรดิศ จำนวนกว่า ๒๐๐ คน เข้าเยี่ยมชมงาน "พม.ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง” โดยมีว่าที่ร้อยตรี ศรัณย์ สมานพันธ์ ตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้การต้อนรับ” นายไมตรี กล่าวในตอนท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ