รัฐบาลเตรียมเปิด “ร้านประชารัฐสุขใจ Shop” 148 แห่งทั่วประเทศ 1 เม.ย.นี้ เน้นจำหน่ายสินค้า OTOP และให้ข้อมูลท่องเที่ยวท้องถิ่น ตั้งเป้าสร้างรายได้ชุมชนปีละ 50 ลบ.กระตุ้นการจ้างงาน 1.48 แสนราย

ข่าวทั่วไป Sunday March 27, 2016 13:48 —สำนักโฆษก

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานการพยากรณ์ลักษณะอากาศของประเทศไทยจากกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคกลางบางส่วนกำลังเผชิญกับพายุฤดูร้อน ทำให้มีฝนตกหนักในบางพื้นที่ และอาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก

"ท่านนายกฯ ได้สั่งการกำชับให้ส่วนราชการ ทั้งกระทรวงมหาดไทย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงหน่วยทหารในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนอย่างเร่งด่วน ตลอด 24 ชั่วโมง

รวมทั้งให้เร่งประชาสัมพันธ์ประกาศเตือนพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ที่อาจมีความเสี่ยงต่อน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม และหมั่นตรวจตราจุดเสี่ยงอื่นๆที่อาจได้รับผลกระทบจากลมกันโชกแรง และก่อให้เกิดอันตรายต่อพี่น้องประชาชน อาทิ ป้ายประกาศขนาดใหญ่ หรือ หลังคาอาคารที่อยู่ในสภาพไม่มั่นคง"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า สภาพอากาศเช่นนี้อาจจะช่วยให้การทำฝนเทียมในบางพื้นที่มีประสิทธิผลมากขึ้น ซึ่งหน่วยฝนเทียมได้เฝ้าติดตามข้อมูลสภาพอากาศตลอดเวลาและพร้อมขึ้นบินทำฝนเทียมเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเมื่อสภาพอากาศมีความเหมาะสม

ทั้งนี้ในช่วงที่มีฝนตก ทั้งจากพายุฝนหรือฝนเทียม ทุกพื้นที่ควรหาวิธีที่มีประสิทธิภาพการสำรองกักเก็บน้ำไว้ให้ได้มากที่สุดเพื่อประโยชน์ในการใช้งานช่วงฤดูร้อนนี้

"ท่านนายกฯ ยังฝากถึงพี่น้องชาวประมงในภาคใต้ โดยเฉพาะในฝั่งอ่าวไทย ให้ติดตามฟังประกาศของกรมอุตุฯ อย่างสม่ำเสมอ เพราะมีรายงานว่า ในช่วงเวลานี้ฝั่งอ่าวไทยจะมีคลื่นลมแรง อาจเป็นอุปสรรคและอันตรายในการออกเรือ จึงอยากขอให้พี่น้องชาวประมงปฏิบัติตามประกาศคำเตือนของเจ้าหน้าที่โดยเคร่งครัด รวมไปถึงเรือเช่าเหมาลำเพื่อการท่องเที่ยวด้วย ที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของชีวิตทุกชีวิตเป็นสำคัญ"

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ