รองปลัด ศธ. และคณะเข้าพบ นรม. เพื่อประชาสัมพันธ์งานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้แนวคิด “การศึกษาสร้างชาติ ตลาดคลองผดุงฯ สร้างสุข” 1 - 24 เม.ย. ศกนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday March 29, 2016 15:45 —สำนักโฆษก

วันนี้ (29 มี.ค. 59) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นางผานิตย์ มีสุนทร รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะมาพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์งานตลาดของผดุงกรุงเกษม ภายใต้แนวคิด “การศึกษาสร้าง

ชาติ ตลาดคลองผดุงฯ สร้างสุข” จัดโดยกระทรวงศึกษาธิการ ด้วยความร่วมมือของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 1 - 24 มีนาคม ศกนี้ ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสนใจการแสดงผลงานของนักเรียน นักศึกษา จากทุกหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเสนอแนะให้มีการส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนเพิ่มมากขึ้น ตามแนวทางโครงการ “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนให้แก่นักเรียนมากขึ้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวเสริมว่า การเรียนการสอนระดับอาชีวศึกษาของไทยหากมีการพัฒนาได้ระดับมาตรฐานดังเช่นการเรียนระดับอาชีวศึกษาของสาธารณรัฐเกาหลี หรือประเทศเกาหลีใต้ น่าจะเป็นแนวทางที่ดีในการพัฒนาระดับอาชีวศึกษาไทยในอนาคตอันใกล้ต่อไป

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ชิมน้ำมะพร้าวของวิทยาลัยการอาชีพอัมพวา และได้ชมว่ารสชาติดี ทั้งนี้น้ำมะพร้าวดังกล่าวเกิดจากผลผลิตของต้นมะพร้าวโดยการนำผลมะพร้าวมาเผาจนได้ความหอมกระทั่ง สามารถนำมาดื่มได้ ซึ่งสามารถต่อยอดในเชิงพาณิชย์ และสามารถสร้างรายได้เสริมให้กับนักเรียน นักศึกษา ได้อีกด้วย

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้ขึ้นรถโดยสารเพื่อการท่องเที่ยวซึ่งออกแบบโดยคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของเมืองซานฟรานซิสโก ทั้งนี้ จะนำมาบริการให้กับประชาชนที่มาเที่ยวชมตลาดดังกล่าวฟรี จากบริเวณหน้าสนามม้านางเลิ้ง มายังตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ทั้งไปและกลับในช่วงจัดงานดังกล่าวระหว่าง 10:00 น. ถึง 19:00 น. ทุกวัน

อนึ่ง นายดาบ ศรีจันทร์ เจ้าของโรงเรียนสอนมวยไทยครูดาม กรุงเทพฯ ได้พบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การเรียนการสอนศิลปะมวยไทยซึ่งเป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติว่าศิลปะมวยไทยเป็นสุดยอดของกีฬาไทย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้สวมนวมพร้อมซ้อมต่อยมวยและกล่าวว่า ช่วงที่นายกรัฐมนตรียังเป็นหนุ่มนั้นชื่นชอบการต่อยมวยไทย เพราะเป็นกีฬาของลูกผู้ชาย แต่ปัจจุบันนายกรัฐมนตรีอายุมากแล้ว ไม่สามารถใช้กำลังต่อยมวยได้อย่างเช่นในอดีต แต่ใช้กฎหมายเป็นหลักมากกว่า

*********************************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์

อนวัช ซามัน /รายงาน

ดวงใจ/ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ