รมว.พม. และคณะเข้าพบ นรม. เพื่อประชาสัมพันธ์งาน “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ 13 เม.ย.59”

ข่าวทั่วไป Tuesday April 5, 2016 15:58 —สำนักโฆษก

วันนี้ (5 เมษายน 2559) เวลา 09.10 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมคณะ มาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์งาน “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ” ซึ่งตรงกับวันที่ 13 เมษายน 2559 โดยตัวแทนศิลปินจากสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้ติดเข็มกลัดดอกลำดวนสัญลักษณ์วันผู้สูงอายุแห่งชาติแก่นายกรัฐมนตรีด้วย

รมว.พม. กล่าวรายงานว่า กรมกิจการผู้สูงอายุ ได้จัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติภายใต้แนวคิด “เดินหน้าประเทศไทยไปกับผู้สูงอายุ” เพื่อเป็นการรณรงค์และปลูกจิตสำนึกประชาชนให้เห็นความสำคัญผู้สูงอายุโดยเน้นการสร้างพลังและส่งเสริมศักยภาพผู้สูงอายุ ซึ่งกรมกิจการผู้สูงอายุได้จัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติในวันที่ 7 เมษายน ศกนี้ ณ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร โดยจัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย การให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์สำหรับผู้สูงอายุ โครงการบริการถ่ายทอดการสื่อสารแปลงเสียงพูดเป็นข้อความรวมทั่ง การจัดหางานสำหรับผู้สูงอายุ จากภาคเอกชน 10 ราย

อนึ่ง วันผู้สูงอายุได้กำหนดให้มีขึ้นในสมัย พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติให้วันที่ 13 เมษายน ของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุและกำหนดให้ “ดอกลำดวน” เป็นสัญลักษณ์ของผู้สูงอายุ เนื่องจากเห็นว่า “ดอกลำดวน” หรือหอมหวล ตามชื่อไทยพื้นเมือง มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Sphaerocoryne clavipes จัดอยู่ในวงศ์ Annonaceae เป็นพืชยืนต้นที่มีอยู่มาก ในสวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ให้ความร่มเย็น ลำต้นอายุยืน มีใบสีเขียวตลอดปี ดอกสีเหลืองนวล กลิ่นหอมเย็น กลีบแข็งแรงไม่ร่วงง่าย เปรียบเหมือนกับผู้ทรงวัยวุฒิที่คงคุณงามความดีให้กับลูกหลานไว้เป็นแบบอย่างสืบต่อไป

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ