นายกฯ ย้ำข้าราชการทุกคนน้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา และหลักการทรงงาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” มาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่รับใช้ดูแลประชาชน

ข่าวทั่วไป Tuesday April 5, 2016 14:18 —สำนักโฆษก

วันนี้ (5เม.ย.59) เวลา 15.00 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พันเอก อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมฯ ถึงเรื่องที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการต่อที่ประชุม โดยกล่าวถึงเรื่องวันข้าราชการพลเรือน (1เม.ย.59) ที่ผ่านมาซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการและมอบนโยบายให้ข้าราชการทุกคนได้น้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา และหลักการทรงงาน 23 ข้อของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” มาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่รับใช้และดูแลประชาชน รวมทั้งเน้นย้ำว่าปีนี้เป็นปีแห่งธรรมาภิบาลซึ่งประกอบด้วย 6 หลักการ ได้แก่ หลักนิติธรรม หลักคุณธรรม หลักความโปร่งใส หลักความรับผิดชอบ หลักความมีส่วนร่วม และหลักความคุ้มค่า ให้นำมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ และขอให้หน่วยงานราชการดำเนินการสร้างการรับรู้ทุกระดับว่าประเทศไทยจะไม่ยอมรับการทุจริตคอร์รัปชั่นในทุกรูปแบบ โดยมอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการเร่งดำเนินการสร้างจิตสำนึกและสอนเยาวชนในโครงการโตไปไม่โกง ตลอดจนสอนให้เยาวชนได้รู้ถึงความชั่วร้ายและข้อเสียของการทุจริตคอร์รัปชั่น

อีกทั้ง นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่เดินทางไปเยือนต่างประเทศซึ่งมีโอกาสได้พบปะกับผู้นำและผู้แทนจากหลายต่างประเทศว่า ทุกครั้งที่ได้มีโอกาสได้พบปะหารือกับผู้นำและผู้แทนของต่างประเทศก็ได้เน้นย้ำถึงนโยบายการไม่ยอมรับการทุจริตคอร์รัปชั่นในทุกรูปแบบของรัฐบาลนี้ ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินการในโครงการต่าง ๆ หากพบว่ามีหลักฐานการทุจริตคอร์รัปชั่นขอให้แจ้งมายังรัฐบาลเพื่อที่รัฐบาลจะดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด

--------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ