นายกฯชม น้องเมย์ รักษาฟอร์มการเล่นสม่ำเสมอมีจิตใจแน่วแน่ หลังคว้าแชมป์สองรายการติด แนะเยาวชนไทยดูเป็นแบบอย่าง ตั้งใจจริงทำในสิ่งที่รัก

ข่าวทั่วไป Sunday April 10, 2016 14:38 —สำนักโฆษก

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีต่อนางสาวรัชนก อินทนนท์ ที่สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันแบดมินตันที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นชัยชนะสองรายการติดต่อกัน

"ท่านนายกฯ ฝากชื่นชมในการรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมสม่ำเสมอ และการมีจิตใจอันแน่วแน่มุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด นำความภาคภูมิใจมาสู่ตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ และให้กำลังใจ น้องเมย์ สำหรับการแข่งขันในอนาคต ขอให้ทำผลงานได้สมกับฝีมือและความตั้งใจ"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า ท่านนายกฯ ยังแนะนำให้เยาวชนไทยได้นำน้องเมย์ มาเป็นแบบอย่าง ในด้านการรู้จักตนเอง รู้จักความสามารถและความสนใจของตนเอง รวมทั้งตั้งใจจริงที่จะฝึกซ้อมเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ

"โดยเยาวชนทุกคน ควรใช้โอกาสที่กระทรวงศึกษามีนโยบาย ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ใช้เวลาว่างที่มีเพิ่มขึ้นนั้น หาความถนัดของตนเองและเพิ่มพูนทักษะนั้นๆให้กลายเป็นความสามารถพิเศษ ซึ่งอาจจะกลายเป็นความโดดเด่นระดับชาติและระดับโลกในอนาคตเช่นเดียวกับ น้องเมย์ เชื่อมั่นว่าเยาวชนไทยมีความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลก เมื่อมุ่งมั่นและตั้งใจจริง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ