รองนรม. พลเรือเอก ณรงค์ฯ เป็นผู้แทนในการนำสาร นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส “วันแห่งครอบครัว” ประจำปี 2559 มายังพี่น้องประชาชนชาวไทย

ข่าวทั่วไป Thursday April 14, 2016 14:44 —สำนักโฆษก

กระผม พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนในการนำสารพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนืองในโอกาส “วันแห่งครอบครัว” ประจำปี 2559 วันที่ 14 เมษายน พุทธศักราช 2559 มายังพี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักทุกท่าน

ครอบครัว ถือเป็นสถาบันรากฐานที่สำคัญ ในการสร้าง ความรัก ความอบอุ่น ให้สมาชิกในครอบครัว เติบโตเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของสังคม และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ รัฐบาลจึงมีนโยบายเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสถาบันครอบครัวของไทย โดยการส่งเสริมให้ทุกครอบครัว ตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัวมากขึ้น และมุ่งปลูกฝังค่านิยมที่ดี ชี้แนะแนวทาง ที่ถูกต้อง ในการประพฤติปฏิบัติตน อย่างมีคุณธรรม จริยธรรม และ การดำเนินชีวิตในสังคม รวมทั้งร่วมสืบทอดวัฒนธรรมประเพณี ของไทยอันงดงาม ซึ่งเป็นปัจจัยเบื้องต้น ในการช่วยลดปัญหาสังคมและเป็นต้นทุนที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ ให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน

“วันแห่งครอบครัว” เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง ที่สมาชิกในครอบครัว จะได้ใช้โอกาสนี้ มาพบปะและทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ร่วมกัน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในครอบครัว ซึ่งผมหวังว่าทุกครอบครัว จะให้ความสำคัญ กับสมาชิกในครอบครัว ไม่ใช่แค่เพียงวันแห่งครอบครัว นี้เท่านั้น แต่ทุกครอบครัวจะต้องร่วมกันทำให้ทุก ๆ วัน เป็นวันที่ครอบครัวอบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่น สนับสนุนเกื้อกูลและเอื้ออาทร ต่อกัน รวมทั้งใช้เวลาร่วมกันอย่างคุ้มค่า เพื่อให้ครอบครัวมีความมั่นคง อันจะเป็นรากฐาน ในการสร้างสรรค์ให้ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นครอบครัวใหญ่ของเรามีความเข้มแข็ง ความสมัครสมานสามัคคี และเกื้อกูลกันต่อไป

เนื่องในโอกาส “วันแห่งครอบครัว” ประจำปี 2559 ผมขอส่งความระลึกถึง ความรัก ความปรารถนาดี มายังพี่น้องชาวไทยทุกครอบครัว และขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก ได้โปรดดลบันดาลประทานพร ให้พี่น้องชาวไทยทุกครอบครัว จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีชีวิตครอบครัวที่เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น มั่นคง และเอื้ออาทรกันตลอดไป สวัสดีครับ

*****************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ