นายกรัฐมนตรีมอบเสื้อสามารถให้ “น้องเมย์” รัชนก ในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday April 20, 2016 14:16 —สำนักโฆษก

วันนี้ (20 เม.ย. 59) เวลา 13.40 น. ณ ห้องม่วง ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยผู้แทนจากสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำ นางสาวรัชนก อินทนนท์ หรือน้องเมย์ เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่สามารถคว้าแชมป์ ระดับซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกัน ภายใน 3 สัปดาห์ ส่งผลให้ “น้องเมย์” เป็นมืออันดับ 1 ของโลก

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบเสื้อสามารถ พร้อมของที่ระลึกให้กับน้องเมย์ พร้อมกล่าวแสดงความชื่นชมที่สามารถก้าวขึ้นสู่มือวางอันดับหนึ่งของโลกได้เป็นผลสำเร็จ สร้างความประทับใจและความภาคภูมิใจให้กับชาวไทย ที่สำคัญคือสร้างประวัติศาสตร์และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ตลอดจนสร้างความสุขให้กับทุกคน ตั้งแต่ช่วงปีใหม่มาถึงช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ในส่วนของรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ จึงอยากให้เยาวชนไทยนำน้องเมย์ ไปเป็นแบบอย่างในการทำเพื่อประเทศชาติ

อีกทั้ง เชื่อว่าผลงานความสำเร็จของน้องเมย์ในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจผลักดันให้คนไทยส่วนใหญ่หันมาสนใจกีฬา และออกกำลังกายกันมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของรัฐบาลที่มุ่งหวังให้คนไทยมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณคณะครูผู้ฝึกสอน ครอบครัวของน้องเมย์ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ที่เป็นกำลังสำคัญในการผลักดัน น้องเมย์ ให้ประสบความสำเร็จการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีขอให้น้องเมย์รักษาแชมป์ไว้ให้นานที่สุด แม้ว่าการชนะหรือแพ้จะไมใช่สิ่งสำคัญ แต่ขอให้ตั้งใจ มุ่งมั่น เป็นตัวของตัวเอง และเหนือสิ่งอื่นใดอย่ากดดันตัวเอง เล่นด้วยความสบายใจ และไม่ต้องคาดหวังว่า การแข่งขันจะต้องเป็นฝ่ายชนะทุกครั้ง เพราะการรักษาแชมป์เป็นเรื่องที่ยาก พร้อมฝากถึงทุกคนที่ตามเชียร์ น้องเมย์ ว่า ขอให้เชียร์ด้วยความรัก ความเข้าใจ อย่ากดดันหรือคาดหวังผลชนะเลิศทุกครั้ง เพราะทุกคนย่อมมีทั้งช่วงเวลาที่พร้อมและเวลาที่เพลีย ซึ่งอาจยากเย็นต่อการสร้างผลงานยอดเยี่ยมตลอดเวลา

********************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ