รมว. วท. ประชาสัมพันธ์การจัดงานนิทรรศการ Startup Thailand 2016 เพื่อหวังขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

ข่าวทั่วไป Tuesday April 26, 2016 14:38 —สำนักโฆษก

วันนี้ (26 เม.ย. 59) เวลา 09.30 น. ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ดร.นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ มาพบ พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเผยแพร่กิจกรรมและ ประชาสัมพันธ์การจัดงาน Startup Thailand 2016 ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นระหว่าง วันที่ 28 เมษายน 2559 - 1 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานนิทรรศการ Startup Thailand 2016 ว่า เพื่อแสดงจุดยื่นและความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการก้าวสู่การเป็นประเทศเศรษฐกิจฐานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ด้วยการส่งเสริม สนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบธุรกิจเทคโนโลยีรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพในการขยายธุรกิจและสร้างตลาดใหม่ (Scalable) สามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด (High growth) โดยการระดมผู้ประกอบการเทคโนโลยีรายใหม่ (Technolagy startup) ของประเทศให้มารวมตัวกัน เปิดโอกาสให้มีการพบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ รวมถึงกลุ่มนักลงทุนที่พร้อมให้การสนับสนุนทางการเงิน ตลอดจนสร้างความตระหนักและตื่นตัวในการเป็นผู้ประกอบการเทคโนโลยีรายใหม่ อันจะช่วยผลักดันให้เกิดสังคมแห่งผู้ประกอบการขึ้นในประเทศไทยและส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการกิจกรรมประชาสัมพันธ์การจัดงาน Startup Thailand 2016 และตัวอย่างผลงานของธุรกิจ Startup ของคนไทย 5 กลุ่ม ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มไลฟ์สไตล์ Golfdigg เป็นแอพลิเคชั่นสำหรับการจองสนาม Golf ผ่านสมาร์ทโฟนในราคาสุดพิเศษ FoodStory เป็นโซลูชั่นครบเครื่องเรื่องอีเวนท์ที่เป็นเสมือนตัวช่วยในทุกปัญหาของการจัดงานอีเวนท์บนสมาร์ทโฟน Skootar เป็นแอพพลิเคชั่นที่เป็นสมัครเมสเซ็นเจอร์ออนไลน์ เพื่อชีวิตและธุรกิจง่ายขึ้น กลุ่มเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพการแพทย์ Health at Home จัดทำแอพพลิเคชั่นให้บริการดูแลโดยใช้เทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วยในการจับคู่ ให้ได้ความต้องการที่ตรงกัน Vetside แอพลิเคชั่นสำหรับสัตวแพทย์และคนรักสัตว์เลี้ยง EPIBONE ผลิตชิ้นกระดูกที่ปลูกสร้างจากเซลล์ผู้ป่วย กลุ่มเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา Jobnisit นำเสนอระบบที่ช่วยคนหางานทำ จะช่วยบริษัทที่หาคนทำงาน ผู้ประกอบการเทคสตาร์ทอัพ หรือ Disrupt University ที่นำการเรียนรู้ด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ดีที่สุด จากซิลิคอน วัลเลย์ มาสู่คนไทยที่มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์และบริษัท สตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ กลุ่มเทคโนโลยีด้านการเงิน (Fintech) AgentMate เป็นระบบการวางแผนที่ตอบโจทย์ธุรกิจประกันชีวิต เปลี่ยนเรื่องยุ่งยากให้เป็นเรื่องง่ายผ่าน สมาร์ทโฟน Piggipo เป็นแอพลิเคชั่นการเงินอัจฉริยะ ตัวช่วยในการใช้บัตรเครดิตอย่างมีประสิทธิภาพ Claaim Di เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยในการเคลมประกัน StockRadars เป็นระบบที่เสมือนเรดาร์ตรวจจับหุ้นที่ช่วยในการลงทุนให้ง่ายขึ้น Jitta แพลตฟอร์มวิเคราะห์หุ้นที่ช่วยให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายขึ้น และกลุ่มเทคโนโลยีด้านการเกษตร Agitech เป็นระบบการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาใช้ด้านการเกษตรในการพ่นปุ๋ยให้พืชผลเจริญเติบโต พ้อมมีวงจรด้านการเกษตรสำหรับเป็นข้อมูลประกอบการใช้ปุ๋ยให้เหมาะสมกับชนิดของพืช

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า การพัฒนาด้านเทคโนโลยีถือเป็นเรื่องทีมีความสำคัญต่อประเทศในอนาคต เพราะเทคโนโลยีจะมีความสำคัญในชีวิตมากขึ้น และกล่าวชื่นชมผลงานต่าง ๆ ที่ได้นำมาแสดงในวันนี้ว่าเป็นสิ่งที่ดี และควรที่จะพัฒนาต่อไป แต่เทคโนโลยีเหล่านี้จะต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

ทั้งนี้ กิจกรรมนิทรรศการงาน Startup Thailand 2016 จะเริ่มขึ้นในวันพุธที่ 28 เมษายนนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี : โทรศัพท์ 02-333-3700 ต่อ 3727 - 3732 ในวันและเวลาราชการ

************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อนวัช ซามัน

ดวงใจ ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ