นายกรัฐมนตรีเผยวิสัยทัศน์สำหรับธุรกิจใหม่ Startup Thailand ของรัฐบาล เป็นนโยบายที่ดี เพราะผลประโยชน์กลับคืนสู่สังคม ไม่ได้มุ่งเน้นกำไรในรูปแบบเงิน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 3, 2016 15:26 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเผยวิสัยทัศน์สำหรับธุรกิจใหม่ Startup Thailand ของรัฐบาล เป็นนโยบายที่ดี เพราะผลประโยชน์กลับคืนสู่สังคม ไม่ได้มุ่งเน้นกำไรในรูปแบบเงิน

วันนี้ (3 พฤษภาคม 2559) เวลา 14.30 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีข้อห่วงใย ต่อการประกาศวิสัยทัศน์สำหรับธุรกิจใหม่ Startup Thailand ของรัฐบาลว่า กรณีนำผู้บริหารภาคเอกชนเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อขับเคลื่อนให้ธุรกิจใหม่ Startup Thailand สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ไม่ได้เข้ามาเพื่อยึดกิจการ ซึ่งวัตถุประสงค์การร่วมดำเนินการเพื่อนำผลประโยชน์ที่ได้กลับคืนสู่ประชาชน โดยประชาชนจะเป็นหุ้นส่วนใหญ่ และนำเงินกำไรที่ได้นำมาเป็นค่าจ้างแรงงานเจ้าหน้าที่ ไม่ได้นำมาแบ่งปันเป็นจำนวนเงิน ส่วนเงินที่เหลือจะนำเข้ากองทุนเพื่อนำไปใช้จ่าย และขยายการดำเนินการสู่พื้นที่อื่น ๆ ต่อไป พร้อมกล่าวว่า การประกาศวิสัยทัศน์ดังกล่าวเป็นการดำเนินการที่ดีที่สุด เป็นการเพิ่มมูลค่า การค้าขายของธุรกิจเอสเอ็มอีขนาดเล็ก โดยนำปัญญาประดิษฐ์มาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มมูลค่า ซึ่งรัฐบาลสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินได้ด้วยตนเอง และเป็นการคืนกำไรให้สังคม สร้างธุรกิจให้คนรุ่นใหม่ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลไทยแลนด์ 4.0

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ