นายกฯ ชื่นชมโปรเม ถือเป็นปีทองของทัพนักกีฬาไทย ปักมุดชื่อเสียงประเทศไทยข้าวพันธุ์ดี นักกีฬาพันธุ์แกร่ง แนะเยาวชนไทยทุ่มเทฝึกซ้อมเพื่อความสำเร็จในอนาคต

ข่าวทั่วไป Monday May 9, 2016 16:01 —สำนักโฆษก

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความชื่นชม นส. เอรียา จุฑานุกาล หรือโปรเม ที่สามารถคว้าแชมป์เอลพีจีเอทัวร์ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นรายการแข่งขันระดับโลกได้ ทั้งที่อายุยังน้อยเพียง 20 ปีเท่านั้น "ท่านนายกฯ ปรารภว่า ปีนี้ถือเป็นปีทองของทัพนักกีฬาไทย ในหลายประเภทกีฬา สร้างความสุข ความชื่นใจให้พี่น้องประชาชนคนไทย และที่สำคัญสร้างชื่อเสียงประเทศไทยให้เป็นที่จดจำต่อสายตาชาวโลกในแง่มุมอื่นมากขึ้น นอกจากเป็นประเทศแห่งยิ้มสยาม งามวัฒนธรรม ข้าวพันธุ์ดี แล้ว ยังมีนักกีฬาพันธุ์แกร่งอีกด้วย ท่านนายกฯ ฝากให้กำลังใจ นส.เอรียา และนักกีฬาไทยทุกคนที่มีชื่อเสียงระดับโลก ขอให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น และ พฤติตนดีเป็นแบบอย่างให้แก่เยาวชนไทยทุกคน รวมทั้งเป็นหน้าตาและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังได้ฝากแนะนำเด็กเยาวชนไทยได้ตั้งใจ มุ่งมั่นฝึกซ้อม เพื่อผลแห่งความสำเร็จในอนาคต และควรนำโอกาสจาก นโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ มาค้นหาความถนัด ความสามารถ และ ความสนใจของตนเอง ซึ่งอาจเป็นด้านการกีฬาก็ได้ โดยมีโรงเรียนเป็นผู้สนับสนุนและส่งเสริม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ