นางสาวเอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการโยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก (สหรัฐอเมริกา) เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday May 13, 2016 14:11 —สำนักโฆษก

วันนี้ (13 พฤษภาคม 2559) เวลา 11.45 น. นางสาวเอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการโยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก (สหรัฐอเมริกา) เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบของที่ระลึกให้กับนางสาวอรียา ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ชนะการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ ใน รายการ โยโกฮามา ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2559 พร้อมกล่าวแสดงความยินดีในนามนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ที่ได้มีการติดตามผลงานการแข่งขันมาโดยตลอด นายกรัฐมนตรียังกล่าวว่า ภูมิใจที่เห็นเยาวชนไทยก้าวไปสู่นักกีฬามืออาชีพในระดับโลก และที่สำคัญคือสร้างประวัติศาสตร์และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ตลอดจนสร้างความสุขให้กับคนไทยทุกคน ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณครอบครัวของนางสาวเอรียา และบริษัท ปูน ซิ เมน ต์ ไทย จำกัด (SCG) ที่เป็นกำลังสำคัญในการผลักดันนางสาวเอรียาให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน นายกรัฐมนตรียังกล่าวเพิ่มเติมว่า ปีนี้เป็นปีทองของกีฬาไทย นักกีฬาไทยได้รับรางวัลจำนวนมาก ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง

นายกรัฐมนตรี ยังแสดงความเป็นห่วงถึงอาการบาดเจ็บ และกล่าวว่าให้ระมัดระวังอย่าให้ได้รับบาดเจ็บทั้งกายและใจ อีกทั้งยังเน้นย้ำถึงเรื่องการเรียน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และสามารถศึกษาได้หลายทางและยังเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต จึงอยากให้เห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรี อวยพรให้นางสาวเอรียาประสบความสำเร็จและคว้าแชมป์รายการอื่นๆได้ตามที่หวังไว้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ