นายกรัฐมนตรี ชื่นชมนักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทย คว้าแชมป์โลกสกีตหญิง เน้นฝึกฝนตนเองและจิตใจเพื่อความพร้อมการเป็นนักกีฬาทีมชาติ รวมทั้งเผยแพร่ภาพลักษณ์และวัฒนธรรมไทยสู่สายตาชาวโลก

ข่าวทั่วไป Sunday May 15, 2016 14:21 —สำนักโฆษก

วันนี้ (วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 ) เวลา 09.00 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกรู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายสืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทย นำ นางสาวสุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทนรัฐบาลได้มอบนโยบายและกล่าวชื่นชม นักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทยซึ่งสามารถคว้าแชมป์ยิงเป้าบิน ประเภทสกีตหญิง รายการ “ชิงแชมป์โลก” สนามที่ 2 นครริโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า รู้สึกดีใจและขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จที่ได้มา พร้อมกับชื่นชมว่า เป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชน และทำให้ประชาชนชาวไทยภาคภูมิใจและมีความสุขกับความสำเร็จในครั้งนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปอีกว่า นักกีฬาควรจะพยายามต่อไปในวันข้างหน้าให้มากขึ้น พยายามรักษาจุดยืนตรงนี้ไว้ให้ได้ ควรหมั่นฝึกฝนตัวเอง ฝึกฝนจิตใจ ลดภาวะกดดัน เพราะความพร้อมทางด้านสภาพจิตใจของนักกีฬาเป็นสิ่งสำคัญที่สุด พร้อมกับแนะนำให้นักกีฬาควรที่จะเป็นตัวแทนในการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ ช่วยกันเผยแพร่วัฒนธรรมอันดีงาม และบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ความเป็นมาของชาติไทย ให้ต่างชาติได้รับรู้และเข้าใจอย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้ส่งเสริมและสนับสนุนนักกีฬาที่มีความสามารถพิเศษ และมีผลงานความสำเร็จในระดับโลก ต่อไป เพื่อนักกีฬารุ่นพี่จะได้เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักกีฬารุ่นน้อง และช่วยผลักดัน แนะแนวประสบการณ์ เพื่อการก้าวไปสู่ความสำเร็จด้วยกัน รวมถึงเรื่องการคัดสรรนักกีฬา โดยให้เน้นที่สมรรถภาพทางร่างกาย ความได้เปรียบด้านกายภาพ และความสามารถพิเศษ พร้อมนำคนกลุ่มนี้มาฝึกฝนพัฒนาให้เป็นนักกีฬาที่มีความสามารถไปสู้การแข่งขันในระดับโลกต่อไป

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรีได้มอบช่อดอกไม้และของที่ระลึกแก่นายกสมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทย และนักกีฬาทีมชาติ พร้อมร่วมถ่ายรูปหมู่เพื่อเป็นที่ระลึกในการเข้าเยี่ยมในครั้งนี้

--------------------------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ