รอง ลธน.ม.เรณูฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 5 / 2559

ข่าวทั่วไป Thursday May 19, 2016 14:11 —สำนักโฆษก

วันนี้ (19 พฤษภาคม 2559) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษมครั้งที่ 5/2559 ซึ่งสรุปสาระสำคัญของการประชุม ดังนี้

ที่ประชุมได้รับทราบ ผลการดำเนินงานจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม จัดโดยกระทรวงแรงงานและกระทรวงกลาโหม ภายใต้แนวคิด “ตลาดนัดคลองผดุง ตลาดทุนของ (รง.) ไทย” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-24 พฤษภาคม 2559 ซึ่งได้ดำเนินการประสบผลสำเร็จด้วยดี มีรายได้กว่า 13 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงานกว่า 5 หมื่นคน ทั้งนี้ งานดังกล่าวจะจัดจนกระทั่งถึงวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม ศกนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนมาชม ชิม ช้อปได้ และจะมีพิธีปิดงานโดย พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในเวลา 16.00 น. ณ เวทีกลาง ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาและมีความเห็นชอบจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมในเดือนมิถุนายน ศกนี้ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ภายใต้แนวคิด “ตลาดคลองผดุง : เที่ยวไทยสุขใจทุกที่ สุขภาพดีด้วยกีฬา” ซึ่งจะจัดขึ้นใน วันที่ 3-24 มิถุนายน 2559 ระหว่างเวลา 10.00 - 19.00 น. ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

การจัดงานครั้งนิ้ ประกอบด้วยโซนท่องเที่ยวสุขใจทุกที่โดยมุ่งหวังนำเสนอสุดยอดเส้นทาง 6 ท่องเที่ยวของประเทศพร้อมการจัดจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย แพ็คเกจทัวร์ กีฬา และกิจกรรมสาธิตผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ตลอดจนการจัดตลาดนัดแรงงาน ในอุตสาหกรรมบริการการท่องเที่ยว อีกทั้งมีโซนสุขภาพดีด้วยกีฬา ด้วยการจัดจำหน่ายสินค้าประเภทอุปกรณ์ การกีฬา สินค้า OTOP จากทุกภูมิภาคของประเทศ และยังมีการสาธิตการออกกำลังกาย ด้วยสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ผ้าขาวม้า เป็นต้น ตลอดจนนวัตกรรมเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การกีฬาอีกด้วย

พร้อมกันนี้ ยังมีการจัดโซนนิทรรศการด้านการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด “สุดยอดเส้นทางท่องเที่ยวของประเทศ” ประกอบด้วยการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวชุมชน พร้อมสาธิตและจำหน่ายสินค้าชุมชน จากสถานประกอบการ ที่ได้มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ตลาดนัดแรงงานด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พร้อมแนะนำบริการตรวจสอบบริษัททัวร์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ให้แก่ประชาชนที่ประสงค์ท่องเที่ยวภายในประเทศและต่างประเทศโดยผ่านบริการของบริษัททัวร์ เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการใช้บริการมากขึ้น อีกทั้งมีร้านประชารัฐสุขใจเพื่อเป็นสวัสดิการแก่ประชาชนด้วยการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาถูกกว่าท้องตลาด ตลอดจน มีช่วงนาทีทอง จำหน่ายสินค้าดีราคาถูกเพียง 70 บาทเท่านั้น

ส่วนโซนนิทรรศการด้านสุขภาพดีด้วยกีฬา จะมีการนำเสนอ BIKE SHOP และ Sport Hero พร้อมสาธิตการออกกำลังกาย ด้วยหลักการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา อีกทั้งยังมีการให้บริการนวดเพื่อสุขภาพแก่ผู้มาชมงานในราคาถูกกว่าท้องตลาด

อนึ่ง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้จัดโซนอาหารประกอบด้วยร้านอาหารที่หลากหลายเมนู รสชาติดี แต่ราคาย่อมเยามาจำหน่ายในงานนี้ พร้อมโซนนั่งรับประทานอาหารเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างทั่วถึง

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ