นรม. ขอให้ อก. ร่วมมือกับภาคเอกชนในการนำผลการประกวดบรรจุภัณฑ์ไปพัฒนาต่อยอดให้มีคุณภาพ สามารถเข้าสู่ระบบอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อการส่งออก

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2016 13:46 —สำนักโฆษก

วันนี้ (24 พฤษภาคม 2559) เวลา 9.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหรรม พร้อมคณะมาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบโดยนักออกแบบที่ได้รับรางวัลจากการประกวดบรรจุภัณฑ์ระดับโลกและระดับภูมิภาคเอเชีย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รายงานว่า กระทรวงอุตสาหกรรมโดยกรมส่งเสริมอุตสหกรรมได้มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการไทย เพื่อสร้างคุณค่าของผลิตภัณฑ์นำไปสู่การแข่งขันในระดับสากล อีกทั้งเป็นการผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยเพิ่มขีดความสามารถในการเป็นผู้กำหนดราคาจำหน่ายที่เหมาะสม ตลอดจนสร้างคุณค่าทางจิตใจแก่ผู้ซื้อผ่านบรรจุภัณฑ์ที่มีภาพลักษณ์สวยงาม โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของสินค้าอีกด้วย

สำหรับการจัดแสดงผลงานบรรจุภัณฑ์ฯ นั้น เป็นผลงานที่ได้รับรางวัลจากการประกวด

Thai Star แล้วส่งต่อไปประกวด Asia Star และ World Star ตามลำดับ ซึ่งส่งเข้าประกวด 5 รางวัล ภายใต้หัวข้อบรรจุภัณฑ์เพื่อการตลาด การจัดจำหน่ายและการขนส่ง โดยผลการประกวดได้รับรางวัล 5 รางวัลซึ่งจะมีการจัดพิธีมอบรางวัลใน วันที่ 15 มิถุนายน ศกนี้ ณ ศูนย์การแสดงสินค้าไบเทค เขตบางนา กรุงเทพฯ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ชมการแสดงบรรจุภัณฑ์ที่ผ่านการประกวดฯ ด้วยความสนใจและกล่าวว่า ขอให้กระทรวงอุตสาหกรรมได้ประสานกับผู้ประกอบการภาคเอกชนเพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์ไทยให้มีคุณภาพทัดเทียมนานาชาติ

**********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

สุภิญญา/รายงาน

ดวงใจ/ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ