นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสชนะเลิศการแข่งขันฯ ระดับอาเซียนที่สาธารณรัฐสิงคโปร์

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2016 14:08 —สำนักโฆษก

วันนี้ (24 พฤษภาคม 2559) เวลา 15.30 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอก อรรถพจน์ คล่องตรวจโรค นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะนักกีฬาทีมชายและหญิง ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 40 คน เข้าเยี่ยมคาราวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสชนะเลิศจากการแข่งขันในรายการ South East Asia Sevens (SEA 7’s) ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 15 -16 เมษายน ศกนี้ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ ชนะเลิศทั้งทีมชายและทีมหญิง นับเป็นประวัติศาสตร์ของวงการรักบี้ฟุตบอลไทยจนเป็นที่ยอมรับของวงการนี้ ทั้งในระดับภูมิภาคอาเซียนและระดับโลก

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความยินดีว่า ขอแสดงความยินดีที่ได้รับชัยชนะในการแข่งขันครั้งนี้ และยังได้มิตรภาพจากเพื่อนนักกีฬาจากนานาชาติที่เข้าร่วมแข่งขัน ตลอดจนได้เป็นทูตสันติภาพและฑูตวัฒนธรรมของประเทศ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีนโยบายในการพัฒนานักกีฬาทั้งประเภทอาชีพและสมัครเล่นโดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนนักกีฬาด้วยการมีกฎหมายรองรับเพื่อเปิดโอกาสให้มีการพัฒนานักกีฬาปัจจุบันและนักกีฬารุ่นต่อไปให้มีสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรงและมีความมั่นคงในอาชีพนักกีฬา ตลอดจนให้สถาบันการพลศึกษายกระดับขึ้นเป็นสถาบันการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย รวมทั้งให้กระทรวงศึกษาธิการจัดให้มีห้องเรียนกีฬาเพื่อรองรับนักเรียนที่มีความสนใจด้านการกีฬาเป็นพิเศษด้วย

อนึ่ง การแข่งขันรักบี้ฟุตบอลรายการ เซาท์ – อีสต์ – เอเชีย – เซเว่นส์ นัดชิงขนะเลิศในประเภทชาย/หญิง โดยสิงคโปร์เจ้าภาพซึ่งเป็นแชมป์จากสายบี (สายบีประกอบด้วย ลาว บรูไน อินโดนิเซีย) พบกับทีมชาติไทย ซึ่งเป็นแชมป์จากสายเอ (สายเอประกอบด้วย มาเลเซีย ไทย สิงค์โปร์ /2 และฟิลิปปินส์) โดยการแข่งขันในวันที่ 16 เมษายน ศกนี้นั้น ทีมชาติไทยประเภทชายนำสิงคโปร์จนกระทั่งหมดการแข่งขันซึ่งทีมชาติไทยประเภทชายชนะได้ด้วยสกอร์ 19 ต่อ 5 และทีมชาติไทยประเภทหญิงชนะด้วยสกอร์ 42 ต่อ 0

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ