ผู้อำนวยการ The Southward Relocation Administration ของกระทรวงกลาโหมรัฐอิสราเอล เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Tuesday May 31, 2016 15:52 —สำนักโฆษก

วันนี้ (31 พฤษภาคม 2559) เวลา 14.30 น. พลจัตวา Natie Efrati ผู้อำนวยการ The Southward Relocation Administration ของกระทรวงกลาโหมรัฐอิสราเอล เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง) ณ ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ผู้อำนวยการ The Southward Relocation Administration ของกระทรวงกลาโหมรัฐอิสราเอล ยินดีที่มีโอกาสได้เข้าพบหารือระหว่างกัน ทั้งนี้ ผู้อำนวยการฯ กล่าวถึงโครงการ Mega Project ของอิสราเอล ซึ่งต้องการจะย้ายกองบัญชาการกองทัพอิสราเอลไปยังพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศ โดยเริ่มดำเนินการไปแล้วเมื่อปี 2012 ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 ระยะด้วยกัน โดยเริ่มแรกได้ย้ายฐานการฝึกไปแล้ว และระยะสุดท้ายจะย้ายกองบัญชาการกองทัพทั้งหมดไปตั้งในพื้นที่ใหม่ อย่างไรก็ตาม อิสราเอลได้ให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานนี้ด้วย จึงมีความสนใจที่จะศึกษาเรียนรู้วิธีการดำเนินงานในเรื่องนี้จากประเทศไทย

ด้านรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัจจุบัน ประเทศไทยมีการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน (Public-Private Partnership: PPP) ในหลายโครงการ จึงยินดีที่จะให้ความร่วมมือและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังยินดีที่จะส่งเสริมให้นักลงทุนไทยเข้าไปลงทุนในโครงการดังกล่าวของอิสราเอลด้วยเช่นกัน

ในตอนท้าย ผู้อำนวยการฯ กล่าวขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่ให้โอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ ซึ่งรองนายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยและอิสราเอล ที่เป็นมิตรประเทศกับไทยมาอย่างยาวนาน อีกทั้ง ไทยและอิสราเอลยังมีความร่วมด้านกลาโหม โดยกองทัพอากาศของไทยได้จัดฝึกบินทางยุทธวิธีกับครูของกองทัพอากาศอิสราเอลมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจน มีการศึกษาดูงานระหว่างกัน ทั้งสองฝ่ายจึงยินดีที่จะส่งเสริมและกระชับความร่วมมือระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ