นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์เรื่องการกล่าวปาฐกถาในการประชุม IISS Shangri-La Dialogue และการเดินทางเยือนไทยของประธานาธิบดีเมียนมาและนางออง ซาน ซูจี

ข่าวทั่วไป Tuesday May 31, 2016 15:53 —สำนักโฆษก

วันนี้ (31 พฤษภาคม 2559) เวลา 15.30 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเรื่องการเดินทางไปกล่าวปาฐกถาในการประชุม IISS Shangri-La Dialogue 15th Asia Security Summit วันที่ 3 มิถุนายน 2559 ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า การประชุมครั้งนี้มีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำเพียงคนเดียวที่เข้าร่วมงาน เนื่องจากในแต่ละปี ผู้จัดงานจะเชิญผู้นำเพียงคนเดียวไปกล่าวปาฐกถาในการประชุมฯ โดยประเด็นที่จะนำไปกล่าวต่อที่ประชุมฯ อาทิ ความมั่นคงในภูมิภาค สถานการณ์ของโลกและผลกระทบต่อภูมิภาค ปัญหาที่ภูมิภาคอาเซียนต้องเผชิญร่วมกัน ปัญหาผู้ที่มีแนวคิดสุดโต่ง การประมงผิดกฎหมาย การโยกย้ายถิ่นฐานไม่ปกติในภูมิภาค เป็นต้น นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะแสวงหาความร่วมมือระหว่างประเทศอาเซียนอื่นๆในเรื่องความมั่นคงภายใต้กลไกที่มีอยู่แล้ว รวมถึงแบ่งปันประสบการณ์ของไทยในการแก้ไขปัญหาที่ไทยเผชิญมาในอดีตอีกด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาและนางออง ซาน ซูจี มีแผนการจะเดินทางมาเยือนประเทศไทยในเดือนมิ.ย. ที่จะถึงนี้ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาและนางออง ซาน ซูจี มีแผนจะเดินทางมาเยือนไทยในเดือนมิ.ย. เพื่อหารือถึงความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศและสานต่อความร่วมมือที่มีอยู่เดิม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ