เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Thursday June 23, 2016 16:34 —สำนักโฆษก

วันนี้ (23 มิถุนายน) เวลา 14.30 น. นายญะบัร อะลี เอซ. เอ. อัดเดาซะรีย์ (H.E. Mr. Jabor Ali H. A. Al -Dosari) เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง) เพื่ออำลาในโอกาสพ้นหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตฯ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกาตาร์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ด้านเอกอัครราชทูตฯ กล่าวว่า ไทยเป็นมิตรประเทศที่สำคัญและมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งและยาวนาน ทั้งนี้ ยินดีหากสองประเทศสามารถสานต่อความร่วมมือให้พัฒนาก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อไป

รองนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตหารือถึงด้านการค้าและการลงทุน โดยเอกอัครราชทูตฯ กล่าวว่า ความร่วมมือด้านนี้มีความสำคัญและจำเป็นที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ให้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ นักลงทุนชาวกาตาร์มีความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนและต้องการทราบข้อมูลรายละเอียดในการดำเนินการต่างๆ ทั้งนี้ ฝ่ายไทยยินดีเป็นอย่างยิ่งและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและความร่วมมือเพื่อเพิ่มพูนการค้าและการลงทุนระหว่างกัน นอกจากนี้ ทั้งสองยังเห็นพ้องกันที่จะส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจโดยอาศัยหอการค้าของทั้งประเทศเป็นช่องทางในการประสานความร่วมมือ

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึง การประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชียครั้งที่ 2 (2nd Asia Cooperation Dialodue (ACD) Summit) ระหว่างวันที่ 9-10 ตุลาคม 2559 ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมดังกล่าวในปีนี้ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์จะสามารถเข้าร่วมการประชุมได้

ในตอนท้าย เอกอัครราชทูตฯกล่าวขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีและประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกาตาร์ตลอดช่วงที่ดำรงตำแหน่ง และยินดีที่ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกันในทุกสาขาให้ครอบคลุมและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ