นางสาวอะแมนด้า เมียลเดรด คาร์ นักกีฬาจักรยาน BMX อันดับ 9 ของโลก เข้าเยี่ยมคาราวะรอง นรม. (พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร)

ข่าวทั่วไป Tuesday June 28, 2016 09:39 —สำนักโฆษก

วันนี้ (28 มิถุนายน 2559) เวลา 16.00 น. ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ให้การต้อนรับนางสาวอะแมนด้า เมียลเดรด คาร์ ผู้ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขันจักรยาน BMX ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน Rio 2016 ณ เมืองริโอ เดอ จาเนโร สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล ระหว่างวันที่ 17 – 19 สิงหาคม 2559 ทั้งนี้ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมสนทนา

นางสาวอะแมนด้า เมียลเดรด คาร์ เป็นนักกีฬาจักรยาน BMX สายเลือดไทย – อเมริกัน ปัจจุบันเธอได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับ 9 ของโลก ผลงานที่ผ่านมา ในปี 2557 เหรียญทอง จักรยานในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2014 ประเภท BMX ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

ในการนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชม นางสาวอะแมนด้า เมียลเดรด คาร์ ซึ่งถือว่าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก ถือได้ว่าเป็นเยาวชนตัวอย่างที่มีความมุ่งมั่น และพัฒนาผลงานของตนเองให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน และเป็นที่ยอมรับในระดับโลก จึงได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ประจำปี พ.ศ. 2558 พร้อมกันนี้ นางสาวอะแมนด้า เมียลเดรด คาร์ ได้มอบของที่ระลึกแก่รองนายกรัฐมนตรีเพื่อแสดงความขอบคุณในไมตรีจิตดังกล่าวด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ