นายกเทศมนตรีกรุงโซล-ประเทศเกาหลีใต้-เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday July 8, 2016 16:53 —สำนักโฆษก

วันนี้ (8 กรกฎาคม 2559) เวลา 14.00 น. นาย Park Won Soon นายกเทศมนตรีกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีที่ได้พบปะกับนายกเทศมนตรีกรุงโซล ในโอกาสที่นายกเทศมนตรีกรุงโซลเดินทางมาไทยเพื่อเข้าร่วมงาน Seoul’s Day ซึ่งเป็นการครบรอบ 10 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่าง กรุงเทพฯ - กรุงโซล พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า แม้วัฒนธรรมของไทยและเกาหลีใต้จะมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง แต่ด้วยความมีมิตรไมตรีจิตรและความเอื้ออาทรของประชาชนทั้งสองประเทศ รวมถึงการทำงานอย่างแข็งขันของเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างไทยและเกาหลีใต้มีความใกล้ชิดและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในอนาคต

ทางด้านนายกเทศมนตรีกรุงโซลได้กล่าวแสดงความยินดีเช่นกันที่ได้พบกับรองนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พร้อมแจ้งรองนายกรัฐมนตรีว่า ในเดือนสิงหาคมจะมีการจัดBangkok’s Day ณ กรุงโซล เพื่อเฉลิมฉลอง 10 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่าง กรุงเทพฯ – กรุงโซลด้วย นายกเทศมนตรีกรุงโซลกล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างมากที่เมืองไทยได้เปิดให้มีการเรียนการสอนภาษาเกาหลีเพิ่มเติมนอกเหนือจากเดิมที่มีการเรียนการสอนในระดับมหาวิทยาลัย ในขณะเดียวกันทางกรุงโซลได้มีการส่งเสริมให้มีการอบรมคนเกาหลีใต้ให้พูดภาษาไทยได้มากขึ้นเช่นกัน เพื่อที่จะให้มีมัคคุเทศก์หรือผู้ที่จะสามารถบริการนักท่องเที่ยวไทยได้มากขึ้น

รองนายกรัฐมนตรีและนายกเทศมนตรีกรุงโซลได้หารือถึงความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว นายกเทศมนตรีกรุงโซลกล่าวชื่นชมการท่องเที่ยวของไทยและความเป็นมิตรของคนไทย โดยก่อนที่จะดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีกรุงโซลได้เคยเดินทางมาเยือนไทยหลายครั้งและรู้สึกประทับใจในรอยยิ้มและการต้อนรับที่ดีของคนไทย สะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยมีจุดเด่นในเรื่องการท่องเที่ยวที่และทางกรุงโซลอยากเรียนรู้การส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยเพื่อนำไปปรับใช้ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของกรุงโซล ทั้งนี้ เมื่อปีที่ผ่านมา มีคนเกาหลีใต้เดินทางมาไทย ประมาณ 1.3 ล้านคน ในขณะที่มีคนไทยไปเกาหลีใต้ประมาณ 3 แสนคน จึงอยากให้ฝ่ายไทยช่วยส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวไทยไปเที่ยวเกาหลีใต้มากขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรียังกล่าวขอบคุณนายกเทศมนตรีกรุงโซลที่พยายามอำนวยความสะดวกให้คนไทยในกรุงโซลได้อยู่อย่างสะดวกสบาย ผ่านการพบปะชุมชนไทย (Seoul Town Hall Meeting) ซึ่งนายกเทศมนตรีได้มีโอกาสพูดคุยกับชุมชนไทยเพื่อหาทางช่วยเหลือให้คนไทยอยู่อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ