นายกฯ เน้นย้ำข้าราชการสร้างความเข้าใจ ดูแลประชาชนในเรื่องต่าง ๆ ที่รัฐบาลและ คสช.ดำเนินการไว้ให้เป็นระบบระเบียบมากขึ้น ป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดซ้ำอีก

ข่าวทั่วไป Tuesday July 12, 2016 14:06 —สำนักโฆษก

วันนี้ (12 ก.ค.59) เวลา 15.40 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงเรื่องที่นายกรัฐมนตรีปรารภและแสดงความห่วงใยต่อเรื่องการแก้ไขปัญหารัฐวิสาหกิจที่ยังมีปัญหาอยู่ว่า จะดำเนินการบริหารจัดการใหม่ เพื่อให้การบริหารงานของรัฐวิสาหกิจดังกล่าวมีประสิทธิภาพขึ้นและได้ผลตอบแทนที่เป็นประโยชน์กับประชาชนมากยิ่งขึ้น เช่น กรณีขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะมีการบริหารจัดการในรูปแบบใหม่และปรับปรุงพัฒนาเรื่องการเดินรถและเรื่องต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ของประชาชน อีกทั้ง นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำการทำงานของข้าราชการให้สร้างความเข้าใจกับประชาชน โดยเฉพาะปัญหาต่าง ๆ ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เข้ามาแก้ไขปัญหาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจัดระเบียบสังคม หรือการแก้ปัญหาทางสังคมในเรื่องอื่น ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาเหล่านั้นกลับมาเกิดขึ้นอีก โดยเฉพาะกรณีปัญหาเรื่องคิวรถตู้โดยสารสาธารณะ ซึ่งในอนาคตหาก คสช. หมดหน้าที่ข้าราชการจะต้องเข้ามาดำเนินการพร้อมดูแลในเรื่องต่าง ๆ แทนตามที่ คสช. ได้ดำเนินการอย่างเป็นระบบและมีระเบียบมากขึ้น

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 นี้ ว่า ผลของประชามติร่างรัฐธรรมนูญจะออกมาเป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรีก็จะดำเนินงานตาม Road Map ที่ได้กำหนดห้วงเวลาไว้ต่อไป

ส่วนเรื่องวันหยุดราชการที่กำลังจะมาถึงนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะไม่มีการออกกฎหมายใดเพิ่มเติมแล้ว ไม่ว่าจะเป็นมาตรา 44 หรือกฎหมายที่จะใช้แก้ไขปัญหาต่าง ๆ เนื่องจากได้ออกกฎหมายที่ครอบคลุมในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องของอุบัติภัยทางถนน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ พร้อมขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ นักเรียนอาชีวะ ฯลฯ ดำเนินการกำหนดมาตรการป้องกันรักษาความปลอดภัยและร่วมกันรณรงค์ให้ใช้ชีวิตสอดคล้องกับช่วงเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาที่จะมาถึงในวันที่ 19 – 20 กรกฎาคม 2559 นี้ ด้วยการลด ละ เลิกการดื่มสุรา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ