รอง ลธน.ม. เรณูฯ เป็นประธานมอบรางวัลชนะเลิศแก่ทีมมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีในการแข่งขันทักษะการเป็นมัคคุเทศก์ระดับอุดมศึกษา

ข่าวทั่วไป Tuesday June 21, 2016 11:30 —สำนักโฆษก

วันนี้ (21 มิถุนายน 2559) เวลา 16.00 น. ณ เวทีกลาง ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ได้เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลชนะเลิศแก่ทีมมัคคุเทศก์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีในการแข่งขันทักษะการเป็นมัคคุเทศก์ระดับอุดมศึกษา ประเด็น “การนำชมวัดพระศรีรัตนศาสดารามและพระบรมมหาราชวัง”

โอกาสนี้ ประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษมพร้อมด้วยนายสุธรรม เดชดี รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว คณะผู้บริหารสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและกรมการท่องเที่ยวตลอดจนสื่อมวลชนได้ชมสาธิตการนำชมวัดพระศรีรัตนศาสดารามและพระบรมมหาราชวัง จากมัคคุเทศก์มืออาชีพด้วยภาษาฝรั่งเศส ภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ตามลำดับ จากนั้น ประธานกรรมการดำเนินโครงการฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรมการท่องเที่ยวได้เป็นประธานมอบรางวัลต่าง ๆ แก่ทีมมัคคุเทศก์ระดับอุดมศึกษา ดังนี้

รางวัลชมเชย
  • ทีมมหาวิทยาลัยพะเยา
  • ทีมมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทร์เกษม
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2

– ทีมมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1

– ทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก

วิทยาเขตจักรพงษ์ภูวนารถ

รางวัลชนะเลิศ
  • ทีมมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

ทั้งนี้ ประธานกรรมการดำเนินโครงการฯ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า ขอขอบคุณกรมการท่องเที่ยวและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้จัดการแข่งขันทักษะการเป็นมัคคุเทศก์ระดับอุดมศึกษา ณ เวทีกลางตลาดคลองผดุงกรุงเกษม และจากการสังเกตการณ์แสดงทักษะดังกล่าวของ มัคคุเทศก์ต้นแบบทั้งภาษาฝรั่งเศส ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ถือได้ว่ามัคคุเทศก์ต้นแบบฯ สามารถเป็นฑูตวัฒนธรรมของประเทศได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ขอชื่นชอบทีมมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันในวันนี้ และจะเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นมัคคุเทศก์ที่ดี เพื่อเผยแพร่สิ่งที่ดีงามของประเทศไทยสู่สายตาชาวต่างชาติต่อไป

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ