ข่าวการประชุมคณะกรรมการประสานงาน รวม 3ฝ่าย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 22, 2016 14:20 —สำนักโฆษก

วันพุธที่ 22 มิถุนายน2559 เวลา 09.30 น. คณะกรรมการประสานงาน รวม 3 ฝ่าย (คณะรัฐมนตรีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ) ได้มีการประชุมครั้งที่20/2559 โดยมีนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม ณ ห้องประชุม 301ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ที่ประชุมได้พิจารณาแผนการปฏิรูปของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ดังนี้

รายงานของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา

1. เรื่องการปฏิรูปกฎหมายการศึกษาและร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ....

ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้มีการขับเคลื่อน เรื่อง การปฏิรูปกฎหมายการศึกษาและร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. .... โดยขอให้กระทรวงศึกษาธิการจัดทำแผนการศึกษาให้ครอบคลุมและออกกฎหมายเพื่อให้สอดรับกับการปฏิรูปการศึกษาทั้งนี้ คณะกรรมมการฯ จะกราบเรียนนายกรัฐมนตรีได้รับทราบและให้ความเห็นชอบให้ส่งเรื่องนี้พร้อมประเด็นข้อสังเกตของที่ประชุม ให้คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะ1 ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และระบบการศึกษาซึ่งมีรองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง) เป็นรองประธาน และคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน

คณะ 3 ด้านระบบราชการ กฎหมาย กระบวนการยุติธรรมฯซึ่งมีรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม)

เป็นรองประธานเพื่อพิจารณาขับเคลื่อนต่อไป

2. เรื่อง การพัฒนาครู :กรณีการแก้ปัญหาวิกฤตผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) มีแนวโน้มลดต่ำลง

ที่ประชุมได้มีมติ เห็นชอบให้ขับเคลื่อน เรื่อง การพัฒนาครู : กรณีการแก้ปัญหาวิกฤตผลการทดสอบ ทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) มีแนวโน้มลดต่ำลง โดยขอให้กระทรวงศึกษาธิการรับเรื่องนี้ไปพิจารณาร่วมกับคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ จะกราบเรียนนายกรัฐมนตรีได้รับทราบและให้ความเห็นชอบส่งเรื่องนี้ให้คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะ1 ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และระบบการศึกษาซึ่งมีรองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง) เป็นรองประธาน เพื่อพิจารณาขับเคลื่อนต่อไป

ฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการประสานงาน รวม 3 ฝ่าย

สำนักประสานงานการเมือง สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

โทร 0 2288 4405 โทรสาร 022884100

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ