นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง หาดพยูน หาดน้ำริน จ.ระยอง

ข่าวทั่วไป Wednesday June 22, 2016 14:22 —สำนักโฆษก

วันนี้ (22 มิถุนายน 2559) เวลา 16.15 น. ณ เทศบาลบ้างฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ประกอบด้วย รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมโครงการการก่อสร้างป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง (แนวกำแพงกันดินคอนกรีตเสริมเหล็ก) บริเวณหาดพยูนและหาดน้ำริน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายกเทศมนตรีจังหวัดระยอง ข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่ ให้การต้อนรับ

โครงการก่อสร้างป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง เป็นโครงการที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว เพื่อสร้างประโยชน์ต่อชุมชน ช่วยในการป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง ลดความเสียหายต่อแหล่งท่องเที่ยวในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันออก อีกทั้งยังเป็นโครงการตามนโยบายแนวทางประรัฐ ที่มีการร่วมมือกันในทุกฝ่าย ทั้ง รัฐ เอกชน และภาคประชาชน ที่ร่วมกันพัฒนา และยังสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนได้อีกด้วย และเนื่องจากเทศบาลตำบลบ้านฉาง เป็นแหล่งรองรับน้ำที่ไหลลงมาก่อนออกสู่ทะเลของอำเภอบ้านฉาง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในฤดูฝน ไม่มีน้ำในฤดูแล้ง ส่งผลให้เกิดปัญหาจากภัยน้ำท่วม และภัยแล้งไม่มีน้ำใช้ ประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนเป็นอันมาก เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเทศบาลตำบลบ้านฉางจึงได้เสนอโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนตำบลบ้านฉาง

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เดินเยี่ยมชมโครงการบริเวณชายหาด พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลจะส่งเสริมและสนับสนุนอย่างเต็มที่ แต่จะต้องจัดทำตามระเบียบ และตามขั้นตอน อีกทั้งจะต้องติดตามผลงานการดำเนินการโครงการแก้ปัญหาการกัดเซาะอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแก่ประชาชน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับในเรื่องการจัดระเบียบพื้นที่ชายหาด ว่า ควรดำเนินการดูแลจัดการให้เรียบร้อย ให้มีคุณภาพ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ให้ประเทศต่อไป

------------------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ