นายกรัฐมนตรีเป็นประธานจัดงานเนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีครบรอบปีที่ 84

ข่าวทั่วไป Monday June 27, 2016 14:15 —สำนักโฆษก

วันนี้ (27 มิถุนายน 2558) เวลา 09.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ งานวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีครบรอบ ปีที่ 84 โดยมีรองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ข้าราชการการเมือง ปลัดกระทรวง ข้าราชการที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวนประมาณ 400 คน เข้าร่วมงานในครั้งนี้

สำหรับการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา สำนักนายกรัฐมนตรี ครบรอบปีที่ 84 ตรงกับวันที่ 28 มิถุนายน ของทุกปี โดยนับวันที่มีนายกรัฐมนตรีคนแรกของราชอาณาจักรไทย คือ พระยามโนปกรณ์นิติธาดา เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2475 โดยวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีปีนี้ ตรงกับวันจันทร์ รัฐบาลจึงเลื่อนการจัดงานตามธรรมเนียมปฏิบัติ คือ นับเอาวันราชการก่อนหน้า เป็นวันจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งในปีนี้ ภายในงานมีการจัดนิทรรศการ และผลงานของหน่วยงานสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีที่สำคัญคือ การจัดพิมพ์หนังสือที่ระลึก แจกให้ผู้ร่วมงาน โดยเน้นเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนตร์ พระสงฆ์ 9 รูป และถวายเครื่องไทยธรรม หลังจากนั้น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในการมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์แก่ข้าราชการ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 233 ราย พร้อมกล่าวแสดงความยินดีกับข้าราชการพลเรือนที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ในตอนหนึ่งว่า ข้าราชการสำนักนายกรัฐมนตรีมีหน้าที่สำคัญในการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล ทั้งการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติและนำนโยบายของรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน ตลอดจนสร้างสรรค์และพัฒนาความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนให้แก่ประเทศชาติในทุกมิติ รวมถึงการบูรณาการงานราชการแผ่นดินให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายและดำเนินนโยบายต่าง ๆ ให้ถึงประชาชนด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ ซื่อสัตย์และอดทน พร้อมเชื่อมั่นว่า ข้าราชการสำนักนายกรัฐมนตรีจะดำรงไว้ซึ่งเกียรติยศและศักดิ์ศรีของความเป็นข้าราชการ โดยขอให้มีคุณธรรม จริยธรรมและมีธรรมาภิบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อให้เป็นที่เชื่อถือศรัทธาของประชาชน โดยต้องคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญให้สมกับการที่ทุกท่านได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์และเหรียญจักรพรรดิมาลาอันทรงเกียรตินี้ นอกจากนี้ ขอให้ทุกคนน้อมนำแนวพระราชดำริหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเพื่อพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพื่อให้เป็นผู้ที่รอบรู้ รู้จริง รู้กว้าง และใช้ความรู้ทั้งหลายมาพัฒนางานในหน้าที่ราชการ เพื่อให้บังเกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจราชการ เพื่อสร้างสรรค์ความเจริญก้าวหน้าให้แก่ประเทศ และเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชนต่อไป

---------------------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ