นรม. ให้ความสนใจผลิตภัณฑ์เครื่องเรือนจากองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้และผลงานผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาชุมชนในโอกาสประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรม “ทส.ตลาดสร้างสรรค์ ของขวัญจากทรัพยากรธรรมชาติ” ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล 5 - 24 ก.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday July 6, 2016 13:45 —สำนักโฆษก

วันนี้ (5 กรกฎาคม 2559) เวลา 09.45 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) พร้อมด้วย นางสาวภาวิณี ปุณณกันต์ อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะเข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์งานมหกรรม “ทส.ตลาดสร้างสรรค์ ของขวัญจากทรัพยากรธรรมชาติ” จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 5 -24 กรกฎาคม ศกนี้ ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ การจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมเป็นดำริของนายกรัฐมนตรี โดยได้ริเริ่มให้มีการจัดตลาดนัดสินค้าเกษตรและสินค้าชุมชนในโครงการ “ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม” นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 เป็นต้นมา และได้มอบหมายให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประสานกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อจัดกิจกรรมบริเวณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล อย่างต่อเนื่องตลอดปี เพื่อสร้างโอกาสให้เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยได้มีแหล่งจำหน่ายสินค้า เพื่อสร้างรายได้และพัฒนาสินค้าด้วยการนำสินค้าจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งได้มอบหมายส่วนราชการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าที่ส่วนราชการได้เข้าไปส่งเสริมและพัฒนาในแต่ละเดือน โดยจัดต่อเนื่องมาเป็นเวลา 19 เดือนแล้ว รวมรายได้กว่า 1,217 ล้านบาท (ปี 2558 – มิ.ย. 2559)

สำหรับเดือนกรกฎาคม 2559 ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงานมหกรรม “ทส.ตลาดสร้างสรรค์ ของขวัญจากทรัพยากรธรรมชาติ” ระหว่างวันที่ 5 – 24 กรกฎาคม 2559 โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. และจะมีพิธีเปิดในวันที่ 5 กรกฎาคม 2559 เวลา 17.00 น . ซึ่งงานนี้มีประชาชนทุกภาคส่วนมาร่วมงานดังกล่าวได้ตามเวลาที่กล่าวมา

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์เครื่องเรือนจากองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้และชมผลงานผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาชุมชนด้วยความสนใจรวมทั้งได้ชิมผลไม้ประเภทส้มโอ แตงโมและน้ำมะพร้าวน้ำหอมพร้อมชมว่ารสชาติอร่อย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ตอกขาเก้าอี้ที่ทำจากไม้สักและไม้ยูคาลิปตัส ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะนำมาจำหน่ายภายในงาน พร้อมนั่งทดสอบความแข็งแรง โดยนายกรัฐมนตรีระบุด้วยว่า “นั่งสบายดี” พร้อมรับมอบปลาเค็มแดดเดียว และพูดว่า “หลังจากรัฐบาลได้แก้ปัญหาไอยูยูแล้ว ทำให้ปลาในทะเลไทยตัวโตขึ้น ประกอบกับการทำปะการังเทียมในทะเลเพื่อให้ปลามีที่อยู่อาศัย”

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ