นรม. ได้แสดงความเสียใจต่อบิดามารดาของผู้สูญเสียบุตรสาวจากคดีอุกฉกรรจ์พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง

ข่าวทั่วไป Friday July 8, 2016 07:49 —สำนักโฆษก

วันที่ (8 กรกฎาคม 2559) เวลา 13.10 น. ณ ห้องโถง ชั้น 1 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 4/2559 ว่า มาติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ 4.0 และขอให้ทุกภาคส่วนมีความเข้าใจในโครงสร้างเศรษฐกิจไทยซึ่งมีอยู่ 3 ส่วนได้แก่เศรษฐกิจระดับบน ระดับกลาง และระดับล่าง โดยมีความจำเป็นต้องขับเคลื่อนด้วยแนวทางประชารัฐ ประเทศไทยต้องเดินหน้าในทุกภาคส่วนสู่อนาคตโดยเฉพาะการเดินหน้าโครงสร้างทางเศรษฐกิจให้เข้มแข็งขึ้น และขอให้ช่วยกันมีความระมัดระวังในการใช้จ่ายเงินเพื่อจะได้ไม่เป็นภาระทางเศรษฐกิจในอนาคต

สำหรับกรณีคดีอาชญากรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนั้น ได้มอบหมายให้กระทรวงยุติธรรมเข้มข้นทั้งต้นทาง กลางทาง และปลายทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านจิตสำนึกของการเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันและปลูกฝังเรื่องความมีคุณธรรม พร้อมใช้มาตรการทางด้านกฎหมายเข้าควบคุมอย่างเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แสดงความเสียใจแทนผู้ปกครองของเหยื่อที่ถูกข่มขืนและฆ่าด้วย และนายกรัฐมนตรีไม่ปรารถนาให้กรณีนี้เกิดขึ้นอีกและไม่ควรมีการสูญเสียหรือบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว ดังนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้อง ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ