นายกรัฐมนตรีขอให้คนไทยช่วยส่งกำลังใจให้น้องเมย์นักแบดมินตันทีมชาติไทยผ่านพ้นเหตุการณ์ไปให้ได้ พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของรัฐบาลให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง

ข่าวทั่วไป Wednesday July 20, 2016 08:23 —สำนักโฆษก

วันนี้ (16 กรกฎาคม 2559) เวลา 17.30 น. ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังจากเยือนประเทศมองโกเลียถึงกรณีนางสาวรัชนก อินทนนท์ (น้องเมย์) นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยถูกตรวจพบการใช้สารกระตุ้นก่อนการแข่งขันว่า ในเรื่องนี้รู้สึกเป็นห่วง และเป็นกังวลอย่างมาก แต่สิ่งแรกที่ควรจะต้องทำในตอนนี้คือ การให้กำลังใจนักกีฬา และขอให้คนไทยทุกคนช่วยเป็นกำลังใจร่วมกัน ให้นักกีฬาสามารถผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ด้วยดี ที่ผ่านมาน้องเมย์เป็นผู้เสียสละ ทำหน้าที่ตัวแทน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นพี่น้องชาวไทยด้วยกัน ควรที่จะให้กำลังใจไม่ควรที่จะซ้ำเติมให้หมดกำลัง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวต่อไปถึงเรื่อง การลงประชามติ ว่า ปัญหาสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะประชาชนไม่เข้าใจถึงเหตุผลที่แท้จริงของประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เรียนรู้และเข้าใจความหมายที่แท้จริงของสิ่งเหล่านี้เสียก่อน ยกตัวอย่าง เช่น การลงประชามติเพื่อพิจารณารับร่างรัฐธรรมนูญนั้น ต้องเข้าใจความหมายของรัฐธรรมนูญว่ามีความสำคัญอย่างไร เพื่อใคร และมีจุดมุ่งหมายอย่างไร

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงถึงการดำเนินงานของรัฐบาลว่าที่ดำเนินการอยู่ขณะนี้ ก็เพื่ออนาคตที่ดีสำหรับประเทศ ที่สามารถทำให้ประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข รวมถึงประชาชนทุกคนก็ต้องสามารถประกอบอาชีพเลี้ยงดูครอบครัว ด้วยตนเองได้อีกด้วย โดยไม่ต้องหวังพึ่งงบประมาณจากรัฐบาลเพียงอย่างดี สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ทุกทุกคนต้องร่วมมือกันทำให้เกิดขึ้นได้จริงในอนาคต

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ฝากถึงสื่อมวลชนขอให้ ช่วยกระจายข้อมูลประชาสัมพันธ์ ในการดำเนินการของรัฐบาลให้กับประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง ซึ่งข้อมูลทุกอย่างนั้น สื่อมวลชนเป็นผู้ที่ได้รับทราบข้อมูลอย่างรวดเร็วและถูกต้องที่สุด ฉะนั้น จึงขอความร่วมมือช่วยกันเพื่อทำให้ประเทศไทยพัฒนาก้าวหน้าให้ได้ในอนาคตต่อไป

------------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์

สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ