รมว.ยธ.มาพบ นรม. เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “ตลาดคลองผดุง : รวมใจภักดิ์ รักแม่เที่ยงแท้ยุติธรรม” 1 -24 ส.ค. นี้ ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Tuesday August 2, 2016 07:55 —สำนักโฆษก

วันนี้ (2 สิงหาคม 2559) เวลา 09.30 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรับบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะมาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์งาน “ตลาดคลองผดุง : รวมใจภักดิ์ รักแม่เที่ยงแท้ยุติธรรม” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-24 สิงหาคม ศกนี้ ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ การจัดงานตลาดของผดุงกรุงเกษมเป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดโอกาสและช่องทางยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน เพิ่มรายได้และลดความเหลื่อมล้ำในสังคม โดยมอบหมายให้ทุกกระทรวงหมุนเวียนมาจัดงาน ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล เป็นประจำทุกเดือน ถือได้ว่าเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับภาคประชาชนในการขับเคลื่อนโครงการประชารัฐของรัฐบาลอย่างแท้จริง โดยเดือนสิงหาคม 2559 กระทรวงยุติธรรม ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานครั้งนี้ ภายใต้ชื่องาน “ตลาดคลองผดุง รวมใจภักดิ์ รักแม่เที่ยงแท้ยุติธรรม” เพื่อน้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ซึ่งกระทรวงยุติธรรมได้จัดเตรียมผลิตภัณฑ์และงานฝีมือคุณภาพเยี่ยม ของหน่วยงานในสังกัดเช่น กรมราชทัณฑ์ กรมบังคับคดีรวมทั้งกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนมาจำหน่ายในราคาย่อมเยา พร้อมให้คำปรึกษาด้านกฎหมายอีกด้วย

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ชมผลงานต่าง ๆ ของกรมราชทัณฑ์พร้อมลงนามลายเซ็นบนภาพวาดกอบัวในบึงใหญ่ ซึ่งเป็นภาพวาดของ นายนรินทร์ นาคใหญ่ และกล่าวแนะนำให้ผลิตสินค้าที่คงความเป็นเอกลักษณ์ไทย พร้อมทำเป็น Order Catalog ส่งให้บริษัทภาคเอกชน เพื่อเผยแพร่ผลงานที่มีคุณภาพดีของ กรมราชทัณฑ์ และขยายเครือข่ายให้มากขึ้น

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงานการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ