ยธ.จัดงาน “ตลาดคลองผดุง : รวมใจภักดิ์ รักแม่เที่ยงแท้ยุติธรรม” ระหว่างวันที่ 1 - 24 สิงหาคมนี้ เพื่อยกระดับสินค้าไทยและเทิดพระเกียรติแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 2, 2016 07:57 —สำนักโฆษก

วันนี้ ( 2 สิงหาคม 2559) เวลา 11.00 น. ณ ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาคลองผดุงกรุงเกษม และนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม แถลงข่าวการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมบริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 24 สิงหาคม 2559 ภายใต้แนวคิด “ตลาดคลองผดุง : รวมใจภักดิ์ รักแม่เที่ยงแท้ยุติธรรม”

นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวว่า การจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมเป็นไปตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาความสามารถในการผลิตสินค้าและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อให้มีช่องทางจำหน่ายสินค้าที่กว้างขวางมากขึ้น อันจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้ให้แก่ประชาชนอย่างทั่วถึง และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนตามนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของรัฐบาลและสร้างความเท่าเทียมกันในสังคม โดยที่ผ่านมาตลาดคลองผดุงกรุงเกษมได้รับความสนใจจากประชาชน มาเที่ยวชมงานอย่างต่อเนื่อง จึงได้มอบนโยบายให้แต่ละกระทรวงหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพจัดงาน เพื่อแสดงผลงานและนำสินค้าและผลิตภัณฑ์ รวมถึงนวัตกรรมใหม่มานำเสนอให้ประชาชนได้รับทราบ ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการสร้างการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชนในการขับเคลื่อน “โครงการประชารัฐ” ซึ่งการจัดงานในเดือนสิงหาคม นี้กระทรวงยุติธรรมได้รับมอบหมายให้เป็นผู้จัดงานภายใต้แนวคิด “ยุติธรรมถ้วนหน้า ประชามีส่วนร่วม”

นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมในเดือนสิงหาคม ภายใต้ชื่องาน “ตลาดคลองผดุง: รวมใจภักดิ์ รักแม่เที่ยงแท้ยุติธรรม” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และเฉลิมพระเกียรติแด่พระองค์ท่านในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษาโดยจัดให้มีการลงนามถวายพระพร พร้อมทั้งพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 เวลา 19.29 น. ณ บริเวณเวทีกลางตลาดคลองผดุงกรุงเกษม พร้อมกับประชาชนทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ กระทรวงยุติธรรมได้จัดเตรียมผลิตภัณฑ์งานฝีมือจากกรมราชทัณฑ์และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมผลิตภัณฑ์จากอาสาสมัครคุมประพฤติมาจำหน่ายภายในงาน เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมอาชีพให้กับผู้ต้องขัง เด็กและเยาวชน ตลอดจนผู้ถูกคุมประพฤติให้มีรายได้และมีอาชีพสุจริต เพื่อคืนคนดีสู่สังคม โดยการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมครั้งนี้มีรูปแบบกิจกรรม ดังนี้

การขายทอดตลาดสังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ และทรัพย์อื่น ๆ จากกรมบังคับคดีในทุกวันจันทร์ วันอังคาร และวันพุธ โดยมีสังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ อาทิ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างห้องชุด อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน เครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องประดับ แสตมป์รถจักยานยนต์ เป็นต้นพร้อมทั้งการนำเสนอแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ “LED Property” เพื่อใช้ค้นหารายละเอียดทรัพย์ที่ขายทอดตลาดทั้งนี้ ผู้สนใจประมูลทรัพย์จากการขายทอดตลาด สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น.และเริ่มทำการขายทอดตลาดตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป โดยผู้สนใจเสนอราคาซื้ออสังหาริมทรัพย์ต้องวางหลักประกันในการเข้าสู้ราคา เป็นเงินสด หรือแคชเชียร์เช็ค หรือชำระด้วยบัตรเครดิต/เดบิตวีซ่า ตามจำนวนที่กำหนดในประกาศขาย

การขายทอดตลาดสังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ และทรัพย์อื่น ๆ จากสำนักงาน ป.ป.ส.ในทุกวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ โดยมีสังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ อาทิทองรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้า ยานพาหนะ บ้าน ที่ดิน ห้องชุด เป็นต้น ทั้งนี้ ผู้สนใจประมูลทรัพย์สามารถติดต่อขอดูทรัพย์สินได้ที่บูธหมายเลข 51-59 ในวันที่มีการขายทรัพย์สินแต่ละวันตั้งแต่เวลา 08.30 – 09.45 น. พร้อมลงทะเบียนเข้าประมูลทรัพย์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น.และดำเนินการขายทอดตลาดตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

การจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์งานฝีมือจากกรมราชทัณฑ์และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จำหน่ายผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้แกะสลัก สินค้าถักโครเชต์ กระเป๋าและตะกร้ารูปทรงต่างๆ ภาพสีน้ำมัน งานจิตรกรรม งานประติมากรรมหล่อหินทรายเทียม ผลิตภัณฑ์เซรามิค รวมทั้งผลิตภัณฑ์เดคูพาจโมเสด รวมทั้งพลาสติกสานสวยงามด้วยฝีมือประณีตและราคาถูก

ผลิตภัณฑ์จากอาสาสมัครคุมประพฤติ อาทิ ไม้บอนไซ ผลิตภัณฑ์จากผ้าไทย ได้แก่ กิ๊ปติดผม กระเป๋า พวงกุญแจ และผลิตภัณฑ์งานฝีมือ ได้แก่ ตุ๊กตาการบูร หมวกไหมพรม พรมเช็ดเท้า ผ้าพันคอ ผลิตภัณฑ์พืชไร้ดิน (ไฮโดรโปนิกส์) รวมทั้งอาหารและเบเกอรี่หลากหลาย

บริการนวดแผนไทยจากกรมคุมประพฤติและกรมราชทัณฑ์ อาทิ นวัตกรรมการนวด เพื่อบำบัดอาการเมื่อยล้าจากการทำงาน (Office Syndrome)

การเปิดหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการประชาชน จัดโดยศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี

การให้บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ การให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับความเป็นธรรม

การแจกหนังสือให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายในชีวิตประจำวัน

การให้ความรู้ด้านสุขภาพและพัฒนาการของเด็ก จากสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการวางแผนครอบครัว จากสมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดจากกรมการค้าภายใน สินค้าจาก SMEs และสินค้าผลิตภัณฑ์แม่และเด็กจากบริษัทในเครือสหพัฒน์ฯ

การสาธิตการฝึกอาชีพด้านต่าง ๆ อาทิ การสอนทำอาหารและขนมไทยโบราณ การทำเครื่องประดับ เปเป่อร์มาเช่ โคเชต์ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงพิเศษจากศิลปิน นักร้องชื่อดัง ตลอดทุกสัปดาห์ รวมถึงกิจกรรมพิเศษซื้อสินค้านาทีทองได้ในราคา 84 บาท ทุกวัน พร้อมทั้งกิจกรรมแจกคูปองลุ้นรับของรางวัลมากมายเมื่อซื้อสินค้าครบ 300 บาท

ตอนท้ายของการแถลงข่าว รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองได้กล่าวจึงเชิญชวนประชาชนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกซื้อสินค้าดีมีคุณภาพจากผู้ผลิตโดยตรงในราคาถูก และเพลิดเพลินกับการบริการและความบันเทิง ในระหว่างวันที่ 1 - 24 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.00 น. เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้กับคนไทย และช่วยพัฒนาสินค้าไทยให้ก้าวไกลสู่ตลาดสากล โดยสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหว ตลอดจนรายละเอียดของกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ช่องทางประชาสัมพันธ์ของกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือเว็บไซต์ https://www.facebook.com/ministryofjusticethailand โทร. 0-2141-5138

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงานการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ