รอง นรม. พลเอก ธนะศักดิ์ฯ ให้การต้อนรับคณะนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday August 3, 2016 16:11 —สำนักโฆษก

วันนี้ (3 สิงหาคม 2559) เวลา 14.30 น. ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับคณะนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เจ้าหน้าที่ และกรรมการบริหารสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย โดยมีนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเข้าร่วมสนทนา

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดีว่า รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนกีฬาเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ การได้รับเหรียญรางวัลถือได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดี แต่สิ่งหนึ่งที่จะได้รับคือ ประสบการณ์และมิตรภาพที่เกิดขึ้น ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง และอวยพรให้ประสบความสำเร็จ พร้อม ชื่นชมการปฏิบัติงานของผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่ทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนประเทศไทยได้อย่างดียิ่ง ความสำเร็จในครั้งนี้ถือเป็นรางวัลเกียรติยศ และเป็นกำลังใจที่จะให้นักกีฬาและผู้เกี่ยวข้อง ได้พัฒนาความสามารถของตนเองให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งต่อไป นอกจากนี้ รัฐบาลกำลังดำเนินการปฏิรูปวงการกีฬาของไทยให้ก้าวไกลอย่างเป็นระบบ โดยจะมีการจัดตั้งมหาวิทยาลัยกีฬา สร้างนักกีฬาและนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ให้มากขึ้น เพื่อยกระดับนักกีฬาไทยทุกประเภทสู่มาตรฐานสากลให้ได้

สำหรับผลงานที่ผ่านมา ในปี พ.ศ. 2559 การแข่งขัน Johora Senior International Weightlifting Championships 2016 เมื่อวันที่ 8 – 14 เมษายน 2559 ณ ประเทศมาเลเซีย นักกีฬาของไทยได้ 1 เหรียญทอง และการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 21 – 30 เมษายน 2559 ณ สาธารณรัฐอุซเบกิสถาน ได้ 4 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดง ซึ่งล่าสุด คณะนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ได้เข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2559 (42nd Men’s and 22nd Women’s Junior World Weightlifting Championships) เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2559 ณ ประเทศจอร์เจีย คว้าเหรียญทองมาครองได้ 8 เหรียญ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาผลงานของทีมอย่างเข้มแข็งเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน และเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

***************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ