โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ยินดี “แนน” คว้าทองแรกให้ทัพไทย ชี้เป็นดอกผลของความตั้งใจใฝ่ดี หวังช่วยปลุกพลังเพื่อนนักกีฬา เชื่อเป็นนิมิตหมายที่ดีของบ้านเมือง วอนทุกฝ่ายร่วมใจสร้างชัยชนะให้แก่ประเทศ

ข่าวทั่วไป Sunday August 7, 2016 10:02 —สำนักโฆษก

วันที่ 7 สิงหาคม 2559 พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 48 กก.หญิง ในการแข่งขันโอลิมปิก ริโอเกมส์ 2016 และฝากแสดงความยินดีกับ แนน โสภิตา ธนสาร และสมาคมยกน้ำหนัก ที่สามารถคว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย ตั้งแต่ช่วงต้นของการแข่งขัน ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยปลุกพลัง สร้างแรงฮึดให้กับนักกีฬาไทยคนอื่น ๆ ในช่วงเวลาที่เหลือได้

“ท่านนายกฯ กล่าวว่า การได้รับเหรียญทองครั้งนี้ ถือเป็นดอกผลของความมุ่งมั่นตั้งใจใฝ่ดีของนักกีฬา ผู้ที่คิดดี ทำดี และคำนึงถึงประโยชน์ของบ้านเมือง ไม่ได้คิดแต่จะเอาชนะเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ก็จะได้รับผลตอบแทนที่เป็นคุณกับตัวเองด้วย และได้ขอให้พี่น้องประชาชนส่งแรงใจไปเชียร์ทัพนักกีฬาไทยให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อนำความสำเร็จและความภาคภูมิใจกลับมาฝากคนไทยทุกคน”

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวด้วยว่า สิ่งนี้อาจเป็นนิมิตหมายที่ดีที่บ่งชี้ว่าประเทศไทยจะพบเจอแต่เรื่องที่ทำให้คนไทยมีความสุข บ้านเมืองสงบเรียบร้อย และเศรษฐกิจดีขึ้น หากคนไทยทุกคนช่วยกันประคับประคองสถานการณ์ที่ดีเช่นนี้ต่อไปได้ ก็จะเป็นชัยชนะของประเทศ

“วันนี้เป็นวันที่คนไทยทุกคนจะได้ร่วมกันกำหนดอนาคตของประเทศ ด้วยการออกไปลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เพราะหนึ่งเสียงของท่านมีความหมาย และสะท้อนถึงความรักความปรารถนาดีที่มีต่อชาติบ้านเมือง รวมทั้งประกาศให้ชาวโลกรู้ว่าคนไทยเรามีพลัง เช่นเดียวกับพลังของนักกีฬา จึงขอเชิญชวนผู้มีสิทธิ์ออกเสียงทุกคนสละเวลาเพียงเล็กน้อย เดินเข้าคูหาลงประชามติ ได้จนถึงเวลา 16.00 น.”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ